Chờ...

Số lượng tài khoản Netflix bị hủy tăng vọt ở Mỹ sau khi lãnh đạo công ty ủng hộ bà Kamala Harris

MỸ - Số lượng tài khoản Netflix tại Mỹ bị hủy tăng vọt sau khi người đồng sáng lập kiêm Chủ tịch công ty ủng hộ bà Kamala Harris và quyên góp hàng triệu đô la cho chiến dịch tranh cử của bà.

Công ty nghiên cứu thị trường Mỹ Antenna tuyên bố, dịch vụ phát trực tuyến Netflix đã phải chịu sự gia tăng đột biến về lượng hủy dịch vụ sau khi người đồng sáng lập kiêm chủ tịch Reed Hastings ủng hộ Kamala Harris làm tổng thống và quyên góp cho chiến dịch của bà.

Dù nền tảng này thường có tỷ lệ hủy đăng ký thấp nhất trong ngành, nhưng tỷ lệ này đã tăng gần gấp 3 lần tại Mỹ sau khi ông Hastings chứng thực, theo công ty nghiên cứu Antenna.

netflix-011024
Lượng khách hàng tại Mỹ đã hủy đăng ký Netflix với tỷ lệ 2,8% vào tháng 7 - cao hơn bất kỳ tháng nào khác kể từ tháng 2.

Theo báo cáo của Bloomberg, lượng khách hàng tại Mỹ đã hủy đăng ký Netflix với tỷ lệ 2,8% vào tháng 7 - cao hơn bất kỳ tháng nào khác kể từ tháng 2.

Người đăng ký có thể đã hủy tài khoản hàng loạt vì gã khổng lồ phát trực tuyến đã ngừng cung cấp gói cơ bản - gói không có quảng cáo có giá thấp nhất - trong cùng tháng.

Tuy nhiên, báo cáo cho biết, lượng hủy chuyến tăng vọt bất thường trong khoảng thời gian 5 ngày sau khi ông Hastings xác nhận thông tin.

“Xin chúc mừng Kamala Harris - giờ là lúc giành chiến thắng”, ông Hastings viết trong bài đăng trên X vào ngày 22/7 sau khi bà Harris chính thức trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Sau đó, tờ Information đưa tin, ông Hastings đã quyên góp 7 triệu đô la cho một PAC của Đảng Cộng hòa chống ông Donald Trump để ủng hộ bà Harris.

Những người ủng hộ ông Trump chỉ trích gay gắt khoản quyên góp này và chuyển sang mạng xã hội để kêu gọi tẩy chay. Một số người dùng trực tuyến đã tuyên bố sai sự thật rằng, chính Netflix đã quyên góp hàng triệu đô la cho bà Harris.

Những người đăng ký thất vọng đã đăng ảnh tài khoản đã hủy của họ lên mạng kèm theo hashtag #CancelNetflix.

Theo Bloomberg, ba ngày sau khi khoản quyên góp được công khai - ngày 26/7 - là ngày Netflix có lượng hủy đăng ký tệ nhất trong năm nay. Netflix không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Netflix đã thực hiện lời cam kết vào năm 2020 là chuyển 2% tiền mặt vào các ngân hàng do người da đen làm chủ.

Vào tháng 6/2020, ông Hastings và vợ Patty Quillin, đã quyên góp 120 triệu đô la cho các trường cao đẳng và đại học lịch sử dành cho người da màu.

Hastings - người đồng sáng lập Netflix vào năm 1997 và từ chức CEO vào năm 2023 - đã quyên góp hàng tỷ đô la cho các hoạt động từ thiện trong nhiều năm. Ông cũng đã quyên góp cho các ứng cử viên Dân chủ và một số ứng cử viên Cộng hòa và PAC trong thời gian dài.

Ông đã lên tiếng về cuộc bầu cử sắp tới vào năm nay với tư cách là một trong những nhà tài trợ lớn nhất và là một trong những nhà tài trợ đầu tiên của đảng Dân chủ kêu gọi Tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua vào tháng 7.