Chờ...

Tham vọng của TikTok: Xây dựng nhóm để theo đuổi những người mua túi xa xỉ đã qua sử dụng và đam mê giày thể thao

VOH - Tham vọng mua sắm trên mạng xã hội của TikTok đang được chú trọng, cụ thể là công ty đang quan tâm đến việc bán mọi thứ.

Ngoài việc thu hút các doanh nghiệp bằng cách cung cấp  giao hàng miễn phí và trợ giá, đồng thời thưởng tiền mặt cho những người có ảnh hưởng đối với các sản phẩm, thì TikTok gần đây đã bắt đầu livestream bán hàng tại Vương quốc Anh và có kế hoạch tung ra một dịch vụ tương tự ở Mỹ trong tháng này, theo Wall Street Journal.

Giờ đây, TikTok dường như đang xây dựng một nhóm chuyên trách có nhiệm vụ thúc đẩy doanh số bán các mặt hàng xa xỉ đã qua sử dụng như túi xách và đồ sưu tập như giày thể thao, theo một loạt vị trí tuyển dụng mới trên trang web của mình. H

ọ đang thuê một người đứng đầu hoạt động gọi là "Trưởng bộ phận hàng xa xỉ đã qua sử dụng" ở Seattle để phát triển chiến lược tiếp cận thị trường và xây dựng một nhóm người bán hàng tập trung vào các mặt hàng xa xỉ đã qua sử dụng.

Kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào hoạt động bán hàng xa xỉ đã qua sử dụng của TikTok xuất hiện khi một số doanh nghiệp trên TikTok Shop đã thử nghiệm bán các mặt hàng xa xỉ đã qua sử dụng như trang sức, đồng hồ và túi xách Chanel, The Fashion Law đưa tin.

Tham vọng của TikTok: Xây dựng nhóm để theo đuổi những người mua túi xa xỉ đã qua sử dụng và đam mê giày thể thao 1
Một người đang kiểm tra túi Hermes trong xưởng.

Công ty cũng đang suy nghĩ về cách thu hút nhiều người có ảnh hưởng hơn vào danh mục bán hàng. Nó muốn người đứng đầu hoạt động xa xỉ đã qua sử dụng cùng tham gia vào việc bán hàng và xây dựng thương hiệu cá nhân.

Những người có ảnh hưởng trên TikTok đang kiếm được hàng nghìn đô la từ hoa hồng bán hàng trên TikTok Shop bằng cách gắn thẻ các sản phẩm cơ bản như kem dưỡng da và cốc đựng nước giải khát trong video.

Các mặt hàng xa xỉ, mặc dù khó bán hơn, nhưng có thể mang lại cho người sáng tạo nhiều khoản thanh toán hấp dẫn hơn nếu họ có bí quyết bán hàng hóa đắt tiền cho người xem.

Khoản đầu tư của TikTok vào việc thuê các chuyên gia để giúp bán các mặt hàng xa xỉ đã qua sử dụng cho thấy mức độ rộng lớn mà công ty muốn cung cấp.

Trong khi một số thương hiệu nổi tiếng chậm đăng nhập vào TikTok Shop ở Mỹ kể từ khi nó ra mắt vào tháng 11, thì các thương hiệu thời trang và làm đẹp nổi tiếng như Boohoo và L'Oréal đã bắt đầu tham gia ở Vương quốc Anh, nơi nền tảng này đã hoạt động từ năm 2021.

Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, đang nỗ lực hết sức để làm cho thương mại điện tử hoạt động, vì nền tảng chị em của TikTok ở Trung Quốc (Douyin) đã mang lại hàng chục tỷ đô la doanh số bán hàng thương mại điện tử tại đất nước tỷ dân.

Thị trường đồ xa xỉ đã qua sử dụng đã bùng nổ ở Trung Quốc trong vài năm qua, bao gồm cả trên Douyin. TikTok có thể đang tìm cách mang lại một số thành công đó cho nền tảng của mình ở các thị trường khác, đối đầu trực tiếp với các nhà bán lẻ hàng hóa đã qua sử dụng khác như TheRealReal và StockX.

TikTok đang trong đợt tuyển dụng chớp nhoáng cho nhóm thương mại điện tử của mình. Công ty hiện liệt kê trên trang tuyển dụng của mình hơn 200 vị trí chỉ riêng cho các hoạt động thương mại điện tử.