Chờ...

Xu hướng "công việc của cô gái lười biếng" trên TikTok đang khiến họ dễ bị sa thải

VOH - Chuyên gia nghề nghiệp cho biết 'công việc của những cô gái lười biếng' khiến người lao động có nguy cơ bị sa thải và có nguy cơ mất việc lâu dài.

Một chuyên gia nghề nghiệp cho biết có một xu hướng "công việc dành cho những cô gái lười biếng" trên TikTok có thể khiến nhân viên gặp rủi ro trong quá trình thăng tiến sự nghiệp.

Xu hướng "cô gái lười làm việc" mới, được chia sẻ rộng rãi trên TikTok, là cuộc nổi dậy mới nhất của người lao động chống lại công ty Mỹ.

Thuật ngữ này thường dùng để chỉ một công việc ít căng thẳng mà vẫn được trả lương cao và được phổ biến bởi TikToker Gabrielle Judge vào tháng 5 vừa qua.

Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều người lao động lên nền tảng này khoe khoang về những công việc bình thường của họ, một số người bắt đầu lo lắng về phản ứng dữ dội từ nhà tuyển dụng.

Xu hướng
Xu hướng "công việc của cô gái lười biếng" trên TikTok.

Theo Marc Cenedella, một chuyên gia nghề nghiệp và là người sáng lập trang web tìm kiếm việc làm Ladder đã có những chia sẻ về xu hướng này. 

"Nó nằm trên trang nhất của Wall Street Journal. Vì vậy, các email và văn bản đang được gửi đi khắp các công ty Mỹ ngay bây giờ với nội dung rằng, hãy đảm bảo rằng chúng ta không có những công việc dành cho những cô gái lười biếng trong công ty của mình", ông nói.

Ông cho biết thêm, các giám sát viên đang nhận thấy xu hướng này và có thể xem xét kỹ hơn, "Các công ty ngày càng thông minh hơn và họ đang đo lường sản lượng và năng suất”.

Cenedella nói rằng, sự khoe khoang này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ăn việc làm của những người lao động. Ông nói: “Hành động này sẽ khiến những cô gái lười biếng trở thành người đầu tiên bị sa thải khi thời điểm khó khăn đến”, đồng thời ông cũng cho biết thêm rằng những người lao động này không quá quan tâm đến sự nghiệp của mình.

Ông ấy khẳng định: “Bạn có thể lười biếng trong lòng và không cam kết quá nhiều với công ty. Nhưng bạn không nên lười biếng với bản thân, bạn nên luôn cố gắng làm việc tốt hơn”.