Chờ...

Threads đánh bại ChatGPT với 100 triệu người dùng nhưng ứng dụng AI được đánh giá cao hơn

VOH - Mark Zuckerberg đã có lý do để ăn mừng khi ứng dụng mới nhất của Meta, Threads, vượt qua cột mốc 100 triệu người dùng chưa đầy một tuần sau khi ra mắt.

Đối thủ tiềm năng của Twitter hiện là ứng dụng phát triển nhanh nhất từ ​​​​trước đến nay, đánh bại ChatGPT, chatbot AI sáng tạo mà các công ty Mỹ đã không ngừng nói về cả năm nay.

Nhưng bước nhảy vọt lên 100 triệu người dùng của nó đã có một bước khởi đầu tuyệt vời nhờ tích hợp với Instagram, nơi có hơn 2 tỷ người dùng được khuyến khích tích cực tải xuống ứng dụng mới nếu họ muốn trải nghiệm mạng xã hội có thể trải lòng bằng văn bản thay vì chỉ là hình ảnh.

Threads cũng là một nơi có vẻ hấp dẫn để dành thời gian, vì không có quảng cáo, mọi người chia sẻ nội dung trong môi trường tích cực, không giận dỗi, không gây hấn.

Nhưng về việc Threads có đi được đường dài không thì phải đợi thời gian. Trước mắt, nó đang là cái cớ để quan hệ giữa Mark và Elon Musk ngày càng căng thẳng hơn.

Ngược lại, ChatGPT và AI nói chung là những yếu tố thay đổi cuộc chơi công nghệ trong thời điểm hiện tại. ChatGPT, được phát hành vào ngày 30/11, đã vượt mốc 100 triệu người dùng vào tháng 1.

Threads đánh bại ChatGPT với 100 triệu người dùng nhưng ứng dụng AI được đánh giá cao hơn 1
ChatGPT được đánh giá cao hơn Threads.

Tuy nhiên, sự phân nhánh của nó lớn hơn số lượng người dùng trực tiếp, với lời hứa sẽ tăng năng suất của người lao động, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thậm chí nâng cao ngành công nghiệp cổ cồn trắng.

Một giám đốc điều hành được cho là đã trả hơn 2.000 đô la mỗi tháng cho tất cả nhân viên của mình để có tài khoản ChatGPT Plus để xem nó có thể giúp họ làm việc hiệu quả hơn như thế nào.

Trong tương lai, chắc chắn cả Zuckerberg và Musk đều đang muốn đặt cược lớn vào AI. Đầu năm nay, Mark Zuckerberg cho biết AI sẽ trở thành khoản đầu tư lớn nhất của Meta. Trong khi đó, Kali Hays của Insider đã báo cáo vào tháng 4 rằng Elon Musk đã mua hàng nghìn GPU để xây dựng các ứng dụng AI tại Twitter.

ChatGPT đã chứng kiến ​​lưu lượng người dùng giảm tới 10%, theo dữ liệu từ trang phân tích Similarweb. Phiên bản miễn phí của ChatGPT cũng chỉ chạy trên GPT-3.5, một mô hình ngôn ngữ lớn có dữ liệu đào tạo chỉ chạy đến năm 2021, bất kỳ ai sử dụng bot thường xuyên hơn đều có khả năng nâng cấp lên phiên bản trả phí hoặc gián tiếp sử dụng nó thông qua ứng dụng doanh nghiệp.

Công nghệ cơ bản đằng sau ChatGPT vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. Tất cả các dấu hiệu cho thấy nó sẽ tiếp tục cải tổ nhiều ngành công nghiệp theo những cách không lường trước được, nhưng Threads thì không chắc tạo ra được cuộc cách mạng như vậy.