Trung tâm dữ liệu dự phòng TPHCM: Lợi ích và tầm quan trọng

VOH - Chiều 26/6, Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM tổ chức Hội thảo “Mô hình và phương án lựa chọn Trung tâm dữ liệu dự phòng Thành phố”.

Hội thảo nhằm lắng nghe ý kiến và nghiên cứu, tìm kiếm, đề xuất các giải pháp xây dựng và vận hành Trung tâm dữ liệu dự phòng TPHCM bao gồm các kiến thức về mô hình, bảo mật, khả năng phục hồi sau sự cố và đảm bảo tính liên tục trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn thành phố.

d4730c4204f7a7a9fee6
Bà Võ Thị Trung Trinh, Giám đốc Trung tâm chuyển đổi số TPHCM phát biểu tại hội thảo

Bà Võ Thị Trung Trinh, Giám đốc Trung tâm chuyển đổi số TPHCM cho biết, trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, công nghệ thông tin, chuyển đổi số đã và đang trở thành nền tảng quan trọng trong mọi hoạt động của chính quyền và các tổ chức doanh nghiệp.

Bà Võ Thị Trung Trinh cho rằng, Trung tâm dữ liệu dự phòng sẽ giúp cho TPHCM đảm bảo sự liên tục trong hoạt động các hệ thống thông tin, nền tảng số dùng chung, phục vụ cho hoạt động của chính quyền và cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp trên môi trường số. Đồng thời nâng cao khả năng phục hồi sau thảm hoạ, bảo vệ dữ liệu quan trọng của các cơ quan đơn vị tổ chức tại địa bàn.

Tại hội thảo, các chuyên gia và nhà quản lý trong lĩnh vực công nghệ đã chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về triển khai và quản lý Trung tâm dữ liệu dự phòng.

125bd4bddd087e562719
Toàn cảnh hội thảo

Các chuyên gia cũng trình bày về các công nghệ, giải pháp và xu hướng mới trong lĩnh vực Trung tâm dữ liệu và an toàn thông tin với các phương pháp hiện đại, nhằm nâng cao hiệu quả và an toàn của hệ thống dữ liệu.

Các đại biểu cũng cung cấp thông tin về các quy chuẩn, quy định pháp luật và chính sách của Nhà nước liên quan đến an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu và quản lý Trung tâm dữ liệu để đảm bảo mọi hoạt động đều tuân thủ đúng quy định.

Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM tiếp tục tổng hợp thông tin, mong muốn ghi nhận các ý kiến góp ý, đề xuất, kiến nghị liên quan đến mô hình, phương án Trung tâm dữ liệu thành phố dự phòng để xây dựng lộ trình, kế hoạch cụ thể, hiệu quả tại thành phố.