Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

15 con dê bỏ chạy tán loạn khắp thị trấn Massachusetts, Mỹ

MỸ - Một đàn gồm 15 con dê được thuê để ăn hết cây thường xuân độc và các bụi rậm ở Massachusetts, Mỹ đã bị chó đuổi đi và chạy tán loạn khắp thị trấn Lynnfield.

Goats to Go, một doanh nghiệp kinh doanh cảnh quan dành cho dê có trụ sở tại Georgetown, cho biết đàn dê đang dọn sạch những cây không mong muốn khỏi một khu đất trên Đường Bluejay vào thứ Ba thì đàn dê chạy tán loạn, có thể là do xung đột với những con chó địa phương.

5 kẻ chạy trốn có móng guốc đã bị phát hiện ở Tedford Lane - Ảnh: UPI
5 kẻ chạy trốn có móng guốc đã bị phát hiện ở Tedford Lane - Ảnh: UPI

"Dê là loài động vật sống theo bầy đàn nên chúng ở cùng nhau", đồng chủ sở hữu Goats to Go, Michelle Aulson nói với Boston.com. "Chúng tôi biết chúng bị đuổi vì chúng ở trong ba nhóm khác nhau, không phải tất cả cùng nhau".

Sở Cảnh sát Lynnwood cho biết 5 kẻ chạy trốn có móng guốc đã bị phát hiện ở Tedford Lane và một cảnh sát đã "xác định được thủ lĩnh và dẫn đàn dê đến nơi an toàn".

"Những con dê đó thực sự thân thiện, vì vậy họ đã cùng cảnh sát quay lại địa điểm và có thể khống chế chúng", Aulson cho biết.

8 con dê khác đã được tập hợp lại và trả về trang trại vào sáng thứ Tư, chỉ còn lại hai con, tên là Happy và Finny, đang chạy trốn. Happy đã bị bắt vào cuối ngày.

"Ngay khi chúng tôi sắp mất hy vọng bắt được con dê cuối cùng trước khi trời tối, một người hàng xóm đã lái xe vào gara của họ đúng vào lúc con dê Finny của chúng tôi đi từ sân sau ra phía trước", Goats to Go cho biết trong một bài đăng trên Facebook 

"Cửa gara đóng lại đúng lúc, bắt được nó ở bên trong". Con dê cuối cùng đã bị “tó” lại vừa đúng thời điểm cuối ngày.