Hình thành từ những năm 1990, phố thời trang xa xỉ Cheongdam ở Seoul (Hàn Quốc) xuất hiện khi Trung tâm bách hóa Galleria cùng các cửa hàng của các thương hiệu xa xỉ như Armani, Prada được mở.
Dài khoảng 650 m từ Ga Apgujeong Rodeo đến ngã tư Cheongdam, phố thời trang xa xỉ Cheongdam được ví như Đại lộ số 5 ở New York hay Ginza ở Tokyo. Điểm khác biệt của Cheongdam là chỉ có 55 tòa nhà dọc theo con phố này cho thuê mở cửa hàng, các thương hiệu phải cạnh tranh hết sức khốc liệt để thuê được một vị trí, tờ The Chosun Daily cho biết.
Không giống như các khu mua sắm thông thường, phố này không có quán cà phê, công viên hoặc các thương hiệu thời trang giá cả phải chăng phục vụ cho công chúng nói chung.
Các cửa hàng nhắm đến nhóm khách có ý định ghé thăm những thương hiệu cụ thể thay vì chỉ đi lướt qua thăm thú. Hầu hết cửa hàng không có cửa sổ trưng bày để lộ nội thất bên trong.

Armani là thương hiệu xa xỉ đầu tiên mở cửa hàng vào những năm 1990, tiếp đến là Chanel, Gucci và Prada.
Các thương hiệu nổi tiếng mới xuất hiện gần đây tại con phố này là đồng hồ Audemars Piguet, Richard Mille và nhãn hiệu thời trang Loewe. Con phố này đang thu hút thêm nhiều nhãn hiệu cao cấp đắt đỏ khác.
Các cửa hàng ở khu phố này cũng hoạt động theo mô hình khác so với các cửa hàng đông đúc ở trung tâm thương mại. Đây là nơi có nhiều cửa hàng flagship, đóng vai trò là đại diện cuối cùng cho bản sắc của từng thương hiệu.
Trái với các cửa hàng xa xỉ ở trung tâm thương mại thường đông nghẹt người, khiến việc mua sắm trở nên bất tiện với tình trạng “open run” (khách xếp hàng dài chờ đợi trước khi cửa hàng mở cửa để vào mua sắm), các cửa hàng thời trang ở Cheongdam phục vụ những người mua sắm giàu có, coi trọng sự riêng tư và sẵn sàng từ bỏ các đặc quyền của các trung tâm mua sắm như tích điểm thưởng.
Nhiều cửa hàng còn có các khu vực mua sắm riêng độc quyền hoặc quán cà phê và nhà hàng chỉ dành cho VIP để có trải nghiệm mua sắm riêng tư và kín đáo.
Giá thuê mặt bằng tại khu vực này cũng thuộc hàng “khủng”. Theo những người trong ngành bất động sản, giá thuê trung bình cho một cửa hàng rộng 200 m2 là khoảng 50 triệu won (38.000 USD)/tháng, với khoản đặt cọc ban đầu là 1,5 tỷ won.
Dù thế, các thương hiệu xa xỉ vẫn cạnh tranh để có được những vị trí đắc địa này. Trong một số trường hợp, các thương hiệu xa xỉ còn gặp chủ nhà trước khi hợp đồng thuê hết hạn nhiều tháng, thậm chí đưa thêm tiền đặt cọc để chắc suất thuê.
Với chỉ 55 tòa nhà có sẵn để cho thuê và thời hạn thuê tối thiểu là 10 năm, cơ hội thuê được là rất khó và một khi một thương hiệu bỏ lỡ cơ hội của mình, sẽ rất khó để có được cơ hội thứ hai.
Các thương hiệu Hàn Quốc cũng “chen chân” tìm vị trí trong con phố này. Time, một thương hiệu Hàn Quốc thuộc sở hữu của Handsome - công ty con thời trang thuộc Hyundai Department Store, cũng đã ký hợp đồng thuê một trong 55 tòa nhà. Công ty có kế hoạch mở một cửa hàng flagship Time vào nửa cuối năm sau.