Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bé gái 4 tuổi người Ấn Độ lập nhiều kỷ lục thế giới về tốc độ đọc

VOH - Một bé gái Ấn Độ 4 tuổi ở Qatar đã lập nhiều kỷ lục thế giới về tốc độ đọc cho trẻ em cùng tuổi.

Cuộc hành trình của thần đồng Megna Musuwathee Manoj Yogi bắt đầu ở Doha. Trong đại dịch Covid-19, do lo lắng về ảnh hưởng của việc phong tỏa, cha mẹ cô bé bắt đầu thu thập các thẻ ghi chú để giúp cô bé chơi và giải trí.

Cha mẹ của Megna nhận thấy khả năng đọc đặc biệt của con khi mới 2 tuổi và bắt đầu quay video về kỹ năng đọc nhanh của cô bé và gửi đến Sách Kỷ lục Ấn Độ (IBR) và Sách Kỷ lục Thế giới.

doc-nhanh-130524-1
Cô bé Megna - Ảnh: The Peninsula

Kỷ lục đọc tốc độ IBR trước đây được nắm giữ bởi một cậu bé Ấn Độ 6 tuổi, 8 tháng sống ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cậu bé đã đọc được một trăm từ trong 1 phút 4 giây.

Megna, trong lần thử sức đầu tiên, đã vượt qua kỷ lục này, khiến gia đình cô và các tổ chức lưu giữ kỷ lục phải kinh ngạc.

Sách Kỷ lục Ấn Độ công nhận Megna vào ngày 9/3/2024, khi mới 4 tuổi, 9 tháng và 21 ngày, là đứa trẻ đọc được 100 từ tiếng Anh nhanh nhất. Cô bé đã đạt được thành tích này trong thời gian đáng kinh ngạc là 50 giây 67 mili giây.

Chỉ một tháng sau, vào ngày 11/4/2024, Megna lập Kỷ lục Thế giới - là đứa trẻ đọc 75 từ trong 38 giây nhanh nhất khi mới 4 tuổi, 10 tháng và 21 ngày.

Thành tích thứ ba của cô bé là Giải thưởng Người thành đạt từ IBR - khi đọc 600 từ tiếng Anh trong 13 phút 5,67 giây.

doc-nhanh-130524
Megna lập nhiều kỷ lục thế giới về tốc độ đọc cho trẻ em cùng tuổi - Ảnh: The Peninsula

Điều khiến Megna khác biệt so với các bạn cùng lứa là khả năng đọc từ bằng giọng Anh-Anh hùng hồn và hiểu được những câu chuyện dành cho trẻ em ở độ tuổi mà hầu hết trẻ em mới bắt đầu nhận biết các chữ cái trong bảng chữ cái.