Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bị lừa mất 600 triệu đồng vì tham gia nhóm “Tình một đêm”

VOH - Sau 2 ngày thực hiện theo các chỉ dẫn mở thẻ hẹn hò của nhóm “Tình một đêm”, người đàn ông ở Hà Nội đã bị lừa mất 600 triệu đồng.

Thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, cho biết thời gian qua dù liên tục phát cảnh báo về chiêu trò lừa đảo qua ứng dụng hẹn hò online nhưng nhiều người vẫn bị “sập” bẫy.

Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội vừa nhận được đơn trình báo của ông T. (50 tuổi) về việc bị lừa đảo hơn 600 triệu đồng.

Bị lừa mất 600 triệu đồng vì tham gia nhóm “Tình một đêm” 1
Các đối tượng gửi những đường link quảng cáo, mời gọi người tham gia làm thành viên các dịch vụ hẹn hò online - Ảnh: Công an cung cấp

Theo đơn trình báo, ông T. được  mời tham gia nhóm “Tình một đêm”. Sau khi điền thông tin khu vực sinh sống, ông T. được đối tượng gửi “danh sách các em”, bảng giá và yêu cầu mở thẻ hẹn hò để các em đến phục vụ.

Sau khi đăng ký xong tài khoản, ông T. được yêu cầu xác thực để hoàn thành nhiệm vụ, nhận “hoa hồng” bằng cách truy cập vào đường link và nộp tiền theo hướng dẫn hệ thống.

Tin lời, ông T. lựa chọn gói dịch vụ, nộp tiền, thực hiện nhiệm vụ đầu tiên và nhận "hoa hồng" thành công. Hệ thống tiếp tục gửi các nhiệm vụ tiếp theo và yêu cầu ông T. thực hiện để nhận “hoa hồng”.

Thế nhưng, khi thực hiện nhiệm vụ và nạp số tiền lớn về hệ thống thì hệ thống báo “sai dữ liệu, tài khoản bị khóa”, để phục hồi dữ liệu, mở khóa tài khoản và cấp thẻ hẹn hò thì thành viên phải nạp thêm tiền.

Khi ông T. nạp tiền, hệ thống vẫn thông báo lỗi và đưa ra nhiều lý do để người tham gia nạp thêm tiền nhiều lần với giá trị ngày càng cao để chiếm đoạt.

Chỉ trong 2 ngày, ông T. đã chuyển hơn 600 triệu đồng vào tài khoản của các đối tượng lừa đảo.