Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Công an “dỏm” giật mình vì gọi điện lừa đảo gặp đúng công an thật

VOH - Đối tượng lừa đảo gọi video, thấy người mặc quân phục công an thì giật mình thốt lên “đang định lừa đảo tí thì gặp ngay công an” rồi hạ giọng xin cứu.

Theo Báo điện tử Cao Bằng, sáng 17/6 anh V.Q., cán bộ Công an tỉnh Cao Bằng, đang trong ca trực thì nhận được cuộc gọi từ số máy lạ (0917463494) của người tự xưng là cán bộ phòng tiếp nhận, xử lý hồ sơ của Công an TP Hà Nội. Người này thông báo số CMND của anh Q. được dùng để đăng ký số điện thoại lừa đảo, chào bán thiết bị, vật tư y tế sau đó yêu cầu nhiều người chuyển tiền và chiếm đoạt tài sản.

Tiếp đó, vị cán bộ này nói sẽ chuyển cuộc gọi đến Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội cho anh Q. nói chuyện với cán bộ thụ lý vụ việc.

Một người đàn ông khác tự xưng là cán bộ Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội yêu cầu anh Q. đến Công an TP Hà Nội báo án. Nếu anh Q. không đến được thì sẽ thực hiện cuộc gọi video để xác minh.

Sau đó, anh Q. được yêu cầu kết bạn qua mạng xã hội Zalo và gọi video với tài khoản có tên Lê Hải Sơn. Tuy nhiên, sau khi gọi video và nhìn thấy anh Q. đang mặc quân phục thì Lê Hải Sơn giật mình thốt lên “đang định lừa đảo tí thì gặp ngay công an thật”.

Lừa đảo không thành, Lê Hải Sơn hạ giọng xin anh Q. “cứu em với”. Đối tượng cho biết mình bị nhốt ở Myanmar, bị ép uống thuốc, gí điện hàng ngày nếu không hoàn thành chỉ tiêu gọi điện về Việt Nam lừa đảo nên không nhớ địa chỉ sinh sống tại Việt Nam.

Công an “dỏm” gọi điện lừa đảo gặp đúng công an thật 1
Hình ảnh đối tượng lừa đảo dùng để gọi video cho anh Q. - Ảnh: Công an Cao Bằng

Công an tỉnh Cao Bằng nhận định thủ đoạn lừa đảo của chúng rất tinh vi. Khi gọi video Zalo, các đối tượng này sử dụng khuôn mặt của người khác trong đồng phục công an, ngồi trong phòng có thiết kế y như phòng làm việc của cơ quan công an, có bảng tên, có phù hiệu…

Công an tỉnh Cao Bằng khuyến cáo người dân tăng cường cảnh giác đồng thời tuyên truyền cho người thân, bạn bè về thủ đoạn giả danh công an gọi video qua Zalo nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các đối tượng xấu.

Nếu phát hiện trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để có xác minh và ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.