Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bờ kè suối Săn Máu sạt lở nghiêm trọng sau trận mưa lớn, phải lập hàng rào cảnh báo nguy hiểm

Ngay sau khi nhận tin báo bờ kè suối Săn Máu sạt lở, lãnh đạo UBND phường Tân Phong (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã cử người rào chắn đoạn đường nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân

Sau cơn mưa lớn kéo dài từ chiều đến tối 15/8, một đoạn kè suối Săn Máu thuộc phường Tân Phong, TP Biên Hòa (Đồng Nai) bị sạt lở nghiêm trọng. Đoạn sạt lở này tạo thành một lỗ hổng khá lớn, một số tấm bê tông, lan can bong tróc bị cuốn trôi xuống suối.

Ngay khi nắm bắt tình hình vụ sạt lở bờ kè suối Săn Máu đoạn gần cầu Đồng Khởi, lãnh đạo UBND phường Tân Phong đã cử người đến lập hàng rào và giăng dây để cảnh báo nguy hiểm. Đồng thời, lãnh đạo phường cũng báo tin lên UBND TP Biên Hòa để kịp thời xử lý sự cố này.

Bờ kè suối Săn Máu sạt lở nghiêm trọng sau trận mưa lớn, phải lập hàng rào cảnh báo nguy hiểm 1
Đoạn đường qua khu vực sạt lở ở suối Săn Máu được lực lượng chức năng rào chắn và giăng dây

Theo người dân sinh sống khu vực gần đó cho biết vì cơn mưa kéo dài nhiều giờ liền nên lượng nước từ thượng nguồn đổ về suối Săn Máu quá lớn mà dòng chảy hẹp dẫn đến áp lực nước mạnh gây ra sạt lở.

Bờ kè suối Săn Máu sạt lở nghiêm trọng sau trận mưa lớn, phải lập hàng rào cảnh báo nguy hiểm 2
Nhiều mảng bê tông đoạn bờ kè suối Săn Máu bị cuốn trôi

Trước đó, vào chiều tối 15/8, khu vực TP Biên Hòa đón trận mưa rất lớn, lượng mưa đo được lên đến 93mm. Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường, nhà dân ở khu vực TP Biên Hòa ngập sâu. Đối với khu vực suối Săn Máu, đây là lần đầu tiên nước ngập nặng đến như vậy. Nước từ nhiều nơi đổ về khiến suối và khu vực xung quanh ngập sâu khiến nhiều phương tiện không thể lưu thông, phải chờ nước rút mới có thể tiếp tục di chuyển.

Bờ kè suối Săn Máu sạt lở nghiêm trọng sau trận mưa lớn, phải lập hàng rào cảnh báo nguy hiểm 3
Vụ sạt lở tạo thành một hố sâu đe dọa sự an toàn của người dân khi qua lại đoạn đường này

Theo ông Huỳnh Tấn Lộc - phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết điểm ngập gần cầu Đồng Khởi  mới phát sinh trong thời gian gần đây và chưa có dự án xử lý. Hiện tỉnh đã có chủ trương, giao Ban quản lý dự án Biên Hòa làm chủ đầu tư dự án với tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng.

Đồng thời, tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi các cơ quan chuyên môn lấy ý kiến để thẩm định dự án. Theo dự kiến, dự án có thể được phê duyệt trong tháng 8 và khởi công vào cuối quý 4-2022 tới.