Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cá voi quây quần ăn mồi tại biển Vũng Bồi, Bình Định

VOH - Ngư dân vùng biển Đề Gi - Vũng Bồi thuộc huyện Phù Cát tỉnh Bình Định thích thú khi thấy 2 con cá voi quay cuồng, săn mồi trên biển cách bờ khoảng 1.000 m.

Hai con cá gồm một con lớn dài khoảng 15-16 m, và một con cá nhỏ dài 10-12 m bơi gần nhau, cách bờ biển khoảng 1.000 m được một số ngư dân nhìn thấy hai ngày qua.

Cá voi quây quần ăn mồi tại biển Vũng Bồi, Bình Định 1
Hình ảnh cá voi ăn mồi trên biển gần bờ  biển Đề Gi - Vũng Bồi

Sáng 2/7, một hướng dẫn viên du lịch đã ghi lại được đoạn video cá lặn sâu xuống  biển rồi phóng mình lên quay người há miệng đớp bầy cá nhỏ. Trên trời, bầy chim biển bay lượn theo, réo rắt đòi thức ăn.

Theo người dân địa phương tháng 8 năm ngoái, cũng có cá voi về vùng biển Đề Gi - Vũng Bồi, tạo cảnh đẹp kỳ thú, thu hút nhiều du khách và nhiếp ảnh gia đến săn ảnh. Mùa này biển xuất hiện nhiều đàn cá nhỏ nên thu hút cá voi về kiếm thức ăn.

Theo Trung tâm Bảo tồn Đa dạng Sinh học việc cá voi chọn vùng biển Đề Gi để kéo về kiếm ăn là tín hiệu tích cực cho thấy môi trường biển gần bờ của Bình Định được cải thiện, đáp ứng các yêu cầu của sống của loài cá này.

Xem clip cá voi quây quần ăn mồi tại biển Vũng Bồi, Bình Định

 

Trong quá khứ từng có ngư dân đi biển gặp bão tố, sóng gió thì xuất hiện cá voi cứu giúp vượt qua tai nạn trên biển, một số địa phương có tục thờ cúng cá voi, chôn cá voi khi cá lên bờ mắc cạn.