Chờ...

Cảng Sydney bị đổ hóa chất độc hại?

ÚC - Nước trong cảng Sydney của Úc chuyển sang màu xanh lá cây tươi sáng khi một loại thuốc nhuộm thường được thợ sửa ống nước chảy ra ngoài qua đường cống.

Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ New South Wales cho biết các điều tra viên đã có động thái phản ứng ở vịnh ở Kirribilli, một vùng ngoại ô của Sydney, sau khi nước chuyển sang màu xanh vào thứ Tư qua.

Màu xanh bí ẩn ở Cảng Sydney được cho là thuốc nhuộm vô hại
Màu xanh bí ẩn ở Cảng Sydney được cho là thuốc nhuộm vô hại

"Nhóm của chúng tôi đã nhanh chóng điều tra và xác nhận vụ tràn dầu không độc hại", Sở Cứu hỏa và Cứu hộ NSW cho biết trên mạng xã hội.

Một đoạn video từ hiện trường cho thấy nước trong giống như sông Chicago khi được nhuộm màu xanh lá cây trong lễ “Ngày Thánh Patrick” thường niên của thành phố Chicago.

Các quan chức cho biết hôm thứ Năm rằng màu sắc ở Cảng Sydney có nguồn gốc ít mang tính lễ hội hơn - người ta tin rằng đó là một loại thuốc nhuộm có tên là fluorescein, thường được thợ sửa ống nước sử dụng để tìm ra chổ rò rỉ.

"Chúng tôi không thể nói chắc chắn, nhưng đó là những gì chúng tôi nghĩ", Giám đốc Adam Dewberry nói với 9News. Đó là một sản phẩm phổ biến được sử dụng để nhuộm nước và rất hiệu quả".

Dewberry cho biết nước xanh dường như không gây ra bất kỳ tác động tiêu cực nào đến cá và các loài động vật hoang dã khác tại địa phương.

Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy chất lỏng màu xanh lá cây trong cống thoát nước mưa tại Công viên Anderson một ngày trước khi bến cảng chuyển sang màu xanh lá cây, nhưng lính cứu hỏa cho biết nguồn gốc của hóa chất này vẫn đang được điều tra.