Chờ...

Cảnh báo nguy hiểm từ cảnh tượng đáng sợ tại địa điểm dã ngoại nổi tiếng ở Úc

ÚC - Một nhà điều hành tour du lịch nổi tiếng tại Úc vừa đưa ra lời cảnh báo nghiêm trọng sau khi chứng kiến cảnh tượng đáng lo ngại tại một địa điểm dã ngoại phổ biến.

Ngày 27/8 tại khu vực sông Cahills Crossing thuộc Công viên Quốc gia Kakadu, cách thành phố Darwin 285 km về phía Đông. Nhà điều hành tour đã ghi lại được cảnh một nhóm người, bao gồm cả người lớn và trẻ em, đang câu cá tại bờ sông.

Điều đáng lo ngại là cách đó không xa, ít nhất 10 con cá sấu đang rình rập trong vùng nước.

Người này chia sẻ đã chứng kiến nhiều hành động mạo hiểm tại đây trong suốt 6 năm qua, từ việc người dân dắt trẻ em và chó băng qua sông khi thủy triều xuống, đến những tình huống nguy hiểm khi câu cá.

300824-ca-sau-1
Hình ảnh cho thấy cá sấu đang ở dưới mặt nước gần sát khu vực dã ngoại của người dân - Ảnh: Internet

Cahills Crossing được coi là một trong những vùng nước nguy hiểm nhất Australia với khoảng 120 con cá sấu sinh sống, một số con có thể dài tới 5 mét. Việc ai đó bị cá sấu tấn công chỉ là vấn đề thời gian, điều này có thể xảy ra trước sự chứng kiến của hàng trăm người, nhà điều hành tour cảnh báo.

Người điều hành tour kêu gọi du khách, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ, cần nâng cao cảnh giác khi tham gia các hoạt động gần sông. Các bậc phụ huynh hãy dạy con em mình về nguy cơ từ cá sấu. Chúng ta có thể tận hưởng vẻ đẹp của Cahills Crossing trong nhiều năm tới nếu biết cách hành xử khôn ngoan, ông nói.

300824-ca-sau-3
Anh David Hogbin đã thiệt mạng sau khi bị cá sấu tấn công ở sông Annan, Queensland - Ảnh: Internet

Đầu tháng 8, một người đàn ông 40 tuổi tên David Hogbin đã thiệt mạng sau khi bị cá sấu tấn công ở sông Annan, Queensland. Người đàn ông xấu số đang đi nghỉ ở vùng này cùng vợ và ba đứa con của họ. Con cá sấu gây ra vụ việc đã bị lực lượng kiểm lâm động vật hoang dã bắn chết sau đó. Cảnh sát Queensland tiết lộ rằng thi thể nạn nhân đã được tìm thấy bên trong con cá sấu.

Năm 2017, một người đàn ông khác cũng đã tử vong khi cố gắng đi bộ qua Cahills Crossing, minh chứng cho sự nguy hiểm tiềm tàng của khu vực này.

Những trường hợp bi thảm này càng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các biện pháp an toàn và cảnh giác khi ở gần các vùng nước có cá sấu sinh sống.