Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cảnh báo tình trạng “mông phẳng” ngày càng gia tăng

VOH - Một chuyên gia dinh dưỡng vừa cảnh báo về hiện tượng ngồi nhiều ở những người làm việc văn phòng. Chuyên gia nói rằng, phần mông phẳng do ngồi nhiều có thể gây ra các vấn đề y tế nghiêm trọng.

Chuyên gia Annabelle Smith cho biết, những cặp mông không có hình dáng là tình trạng cực kỳ phổ biến do lối sống ít vận động của chúng ta, nhiều nhân viên văn phòng phải ngồi liên tục tới 9 tiếng đồng hồ liên tục.

Theo chuyên gia Smith: “Sự kết hợp của việc không có một cuộc sống năng động ngoài công việc hoặc tập luyện cơ mông - thường kết hợp với một chế độ ăn uống kém - sẽ khiến ngay cả những người có thân hình đẹp nhất cũng phải chịu đựng vấn đề mông phẳng và không săn chắc”. 

mông phẳng
Mông phẳng ngày càng phổ biến do lối sống ít vận động của chúng ta - Ảnh: stock.adobe.com

Xem thêm: Cảnh giác với "hội chứng trái tim ngày lễ"

Mông phẳng không chỉ gây ra vấn đề về mặt thẩm mỹ, theo The Mirror, nó “có thể dẫn đến những tình trạng nguy hiểm hơn”, bao gồm cả “hội chứng mông chết”.

Tình trạng đó xuất phát từ việc cơ mông về cơ bản là 'quên' mục đích chính của chúng: hỗ trợ xương chậu và giữ cho cơ thể ở đúng vị trí.

Hội chứng này có thể gây cứng khớp không chỉ ở cơ mông mà còn ở các phần khác của cơ thể, gây đau mãn tính.

Chuyên gia Smith nói, bạn có thể phát triển cơ mông săn chắc - nhưng bạn sẽ phải nỗ lực hết mình. Cô cho rằng: “Cần tăng cường cơ bắp, giữ lượng mỡ trong cơ thể ở mức hợp lý và luôn năng động”.

Trong khi đó, các chuyên gia khác nói với The Mirror rằng, các động tác squats, side plank và lunges sẽ đặc biệt giúp tăng cường cơ mông và làm săn chắc cơ mông.