Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Câu chuyện đằng sau tỷ lệ kết hôn sụt giảm ở Hàn Quốc

VOH - Một cuộc khảo sát tại Hàn Quốc được công bố cho thấy chỉ một nửa dân số trưởng thành ở Hàn Quốc sẵn sàng kết hôn và chưa đến một nửa muốn có con trong tương lai.

Trong số 1.059 người chưa kết hôn từ 19 đến 49 tuổi được khảo sát chỉ có 51,7% cho biết họ muốn có gia đình nhỏ.

Khoảng 24,5% thẳng thắn nói rằng hôn nhân không phải là tương lai của họ, 19,1% cho biết họ vẫn chưa quyết định.

Xét theo giới tính, nam giới sẵn sàng kết hôn nhiều hơn nữ giới: 56,3% so với 47,2%.

Về việc có con, 46% nói “Không”. Chỉ có 28,3% sẵn sàng sinh con.

Trong số những người đã kết hôn, 46,5% “đang nghĩ đến việc có con”, trong khi 24,7% cho biết họ “sẽ không có con”. Trong số những người đã kết hôn và có ít nhất một con, 76,1% cho biết họ không có kế hoạch sinh thêm con.

Quán ăn cho người đi một mình đã trở nên phổ biến tại Hàn Quốc
Quán ăn cho người đi một mình ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc

Tình trạng này diễn ra khi hầu hết mọi người đều ý thức về vấn đề già hóa dân số nghiêm trọng của Hàn Quốc. Gần như có sự nhất trí - 93,9% - rằng tỷ lệ sinh giảm ở Hàn Quốc là một "vấn đề xã hội" và họ cho rằng nguyên nhân của vấn đề này là do khó khăn trong việc cân bằng công việc và chăm sóc con cái.

Chủ nghĩa xa lánh hôn nhân
Tỷ lệ kết hôn sụt giảm ở Hàn Quốc thậm chí còn tạo ra thuật ngữ "chủ nghĩa phi hôn nhân". Không giống như việc chỉ đơn giản là chưa kết hôn, ngụ ý rằng hôn nhân có thể ở phía trước, chủ nghĩa phi hôn nhân đề cập đến những người quyết định phản đối hôn nhân. 

Từ vài năm nay, một nhóm phụ nữ ở Hàn Quốc đã có phong trào 4B - tức “4 Không”: không hẹn hò, không yêu đương, không tình dục và không hôn nhân.