Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chồng bà Trương Mỹ Lan bán rẻ tài sản trị giá tỷ đô tại Hồng Kông

VOH - Theo Bloomberg, doanh nhân Hồng Kông Eric Chu, chồng bà Trương Mỹ Lan - cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đang cố gắng bán các bất động sản tại Hồng Kông với giá phân nửa.

Ông Eric Chu đang bán bớt nhiều tài sản từ khách sạn đến căn hộ cao cấp ở Hồng Kông với giá “thua lỗ” kể từ khi vợ ông – bà Trương Mỹ Lan bị bắt vào năm 2022.

Cặp đôi này có bất động sản thương mại trị giá khoảng 8 tỷ đô la Hồng Kông, và đã bán số bất động sản trị giá ít nhất 1 tỷ đô la Hồng Kông trong vài tháng qua. 

hồng kông
Vợ chồng ông Eric Chu sở hữu bất động sản thương mại trị giá khoảng 8 tỷ đô la Hồng Kông - Ảnh: Reuters

Ông Chu đã bán một khách sạn ở khu vực Tin Hau vào tháng 6 với giá gần bằng một nửa so với giá mà ông đã mua vào năm 2017, theo các tài liệu của chính phủ và các phương tiện truyền thông. 

Cùng tháng, ông bán một dự án thương mại và dân cư đang được xây dựng ở Vịnh Quarry với giá 412 triệu đô la Hồng Kông cho nhà phát triển địa phương Wang On Properties. Con số này thấp hơn nhiều so với số tiền 678 triệu đô la Hồng Kông mà ông đã trả cho tài sản này vào năm 2018.

Các tài sản thương mại còn lại của vợ chồng doanh nhân bao gồm Tòa nhà Nexxus; hai tòa nhà thương mại tại khu thương mại trung tâm và một số ngôi nhà ở Severn 8…

Một người mua đã đề nghị trả hơn 6 tỷ đô la Hồng Kông để mua Tòa nhà Nexxus, tờ Sing Tao của Hồng Kông đưa tin gần đây.

Theo một số đại lý bất động sản, tất cả tài sản của ông Chu đều được chào bán. Tài sản đều do ông, vợ ông Trương Mỹ Lan, các con gái của họ nắm giữ hoặc các cộng sự có quan hệ với công ty của họ. 

Vợ chồng ông Chu bắt đầu đầu tư vào thị trường bất động sản Hồng Kông vào giữa những năm 2000. Họ mua mọi thứ từ những ngôi nhà trên đỉnh Peak cho đến những tòa nhà chọc trời. Giờ đây, họ bán tài sản vào thời điểm thị trường bất động sản thương mại ở mức tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ. 

Việc bán tháo diễn ra trùng thời điểm với một số bất động sản đang khó bán trên thị trường, bao gồm cả những bất động sản trước đây thuộc sở hữu của các nhà phát triển Trung Quốc. 

Các chủ nợ của Tập đoàn Evergrande Trung Quốc vẫn chưa tìm được người mua trụ sở chính ở Hồng Kông sau gần một năm tịch thu. Ông trùm bất động sản Chen Hongtian cũng có một tòa nhà thương mại bị chủ nợ tịch thu và gần đây đã rao bán nó.

Theo Colliers International, giá trị văn phòng ở Hồng Kông đã giảm khoảng 35% so với mức đỉnh năm 2018. Dữ liệu của Colliers cho thấy, tỷ lệ trống chung của thành phố là gần 15% trong tháng 6, cao hơn ba lần so với năm 2019. 

Do lãi suất tăng cùng với nguồn cung tăng, các nhà đầu tư không muốn mua các tòa nhà văn phòng của Hồng Kông.