Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chuyển nhầm gần 200 triệu đồng cho người đang bị tạm giam

VOH - Ngày 18/7, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đã giúp một người dân nhận lại gần 200 triệu đồng do chuyển nhầm qua tài khoản ngân hàng cho một người đang bị tạm giam.

Trước đó, vào ngày 25/5, trong lúc thực hiện lệnh chuyển tiền giao dịch làm ăn trên ứng dụng MBBank của Ngân hàng TMCP Quân đội, anh C.V.V, chủ một doanh nghiệp tại xã Bình Chánh (Bình Sơn) lỡ tay làm rơi điện thoại và vô tình chạm vào tài khoản đã giao dịch trước đó được ứng dụng gợi ý tự động. 

Khi nhặt điện thoại lên, anh V không kiểm tra lại thông tin đã nhập mà tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo. Hậu quả là, thay vì gửi tiền vào số tài khoản của đối tác, anh V đã gửi nhầm số tiền gần 200 triệu đồng vào tài khoản của N.V.T - một bị cáo đã được xét xử, đang bị tạm giam tại Trạm tạm giam Công an tỉnh Quảng Ngãi để đợi thi hành án phạt tù.

Khi phát hiện có sự nhầm lẫn, anh V đã liên hệ với Ngân hàng TMCP Quân đội, tuy nhiên, trong phạm vi quản lý của mình, ngân hàng chỉ trả lời không liên lạc được với số tài khoản người nhận. Do đó, anh V đã gửi đơn đến Công an huyện Bình Sơn để nhờ giúp đỡ. 

chuyển nhầm tiền
Anh C.V.V (thứ hai bên phải) đến Ngân hàng TMCP Quân đội nhận lại tiền. - Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Bình Sơn đã liên hệ với Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ngãi, một Văn phòng công chứng tại TP.Quảng Ngãi để thực hiện các thủ tục hỗ trợ anh V nhận lại đúng số tiền đã chuyển nhầm. 

Đây không phải là lần đầu tiên Công an huyện Bình Sơn tiếp nhận, hỗ trợ vụ việc “chuyển nhầm tiền” như trên. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công an huyện Bình Sơn đã tiếp nhận và giải quyết 5 vụ việc chuyển nhầm tiền, với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng, giúp các tổ chức, cá nhân nhanh chóng nhận lại số tiền của mình.