Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cô gái 28 tuổi gây sốc vì "hóa thành bà lão" sau 3 năm du lịch bụi

VOH - Chỉ trong vòng 3 năm đi du lịch bụi, diện mạo của cô gái 28 tuổi thay đổi chóng mặt đã thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Hạ Hạ, một cô gái trẻ đến từ Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hành trình đi bộ đường dài của mình. Tuy nhiên, diện mạo của cô sau 3 năm rong ruổi đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Mới đây, hình ảnh của Hạ Hạ được một người đi đường chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người không thể tin rằng đây là cô gái chỉ vừa 28 tuổi. Hạ Hạ của hiện tại có ngoại hình già nua, tóc tai xơ xác, làn da đen sạm.

Trước những bình luận trái chiều về ngoại hình, Hạ Hạ cho biết, việc đi bộ đường dài liên tục trong thời gian dài đã khiến ngoại hình cô thay đổi nhiều. Tuy nhiên, cô khẳng định bản thân không hề lo lắng về điều này: "Miễn cơ thể khỏe mạnh là được. Hiện tại tôi khỏe hơn bao giờ hết." Hạ Hạ cũng tin rằng sau khi kết thúc đam mê, da cô sẽ dần trở lại trắng sáng như trước.

co-gai-28-tuoi-gay-soc-vi-hoa-thanh-ba-lao-sau-3-nam-du-lich-bui-voh-1
Hình ảnh Hạ Hạ trước đây và hiện tại thay đổi rất nhiều - Ảnh: Internet

Hạ Hạ bắt đầu đi bộ đường dài từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Mùa hè năm 2021, cô quyết định đi bộ 1.000 km từ Quảng Châu về quê nhà. Chuyến đi kéo dài hai tháng này đã khởi đầu cho niềm đam mê du lịch bụi của Hạ Hạ.

Sau khi về quê, Hạ Hạ tiếp tục thực hiện hành trình mới từ quê nhà theo tuyến Tứ Xuyên - Tây Tạng. Mất hơn một năm, cô đã đặt chân đến Cung điện Potala ở Lhasa. Hiện tại, Hạ Hạ đang tiếp tục hành trình từ Trùng Khánh - Vân Nam - Tây Tạng và dự định sẽ lên kế hoạch cho những chuyến đi tiếp theo.

Cô gái này chủ yếu kiếm tiền qua các buổi livestream chia sẻ hành trình của mình. Mức thu nhập của cô không ổn định, có tháng kiếm được hơn 10 ngàn tệ (khoảng 34 triệu đồng) nhưng cũng có tháng chỉ kiếm được vài ngàn tệ.

Nhiều người lo lắng về những thử thách mà Hạ Hạ phải đối mặt như chỗ nghỉ ngơi, sạc pin, tìm nước. Tuy nhiên, cô chia sẻ rằng những vấn đề này đều có thể giải quyết và luôn cảm thấy an toàn trong suốt hành trình. Thậm chí cô còn có thể đi bộ suốt đêm.

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều, Hạ Hạ vẫn luôn được gia đình và bạn bè ủng hộ. Họ hiểu rằng đây là sự lựa chọn của cô và luôn tôn trọng quyết định này.

Câu chuyện của Hạ Hạ là minh chứng cho tinh thần tự do, dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ. Dù ngoại hình có thay đổi nhưng cô đã đạt được điều mà nhiều người mơ ước: được tự do khám phá thế giới và sống theo cách riêng của mình.

"Cô ấy chỉ đánh đổi làn da trong mắt thế giới để lấy sự tự do của tâm hồn mình", trích một bình luận trên mạng xã hội.