Chờ...

Cô giáo ôm chặt để bảo vệ học trò trong thảm kịch cháy xe buýt

VOH - Vụ cháy xe buýt trường học ở Thái Lan vào trưa ngày 1/10 khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 16 người bị thương, gây rúng động cả nước.

Trong đó, câu chuyện xúc động về cô giáo Kanokwan Sripong, người đã ôm chặt học trò của mình đến giây phút cuối cùng, khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Xe buýt chở 44 học sinh và giáo viên của trường Wat Phraya Sangkharam, tỉnh Uthai Thani, đang trên đường trở về từ một chuyến dã ngoại thì bất ngờ bốc cháy. Theo các nhân chứng, vụ cháy bắt đầu khi một bánh xe nổ, khiến xe buýt đâm vào rào chắn bên đường và nhanh chóng bị lửa thiêu rụi.

Co giao dung cam

Kanokwan Sripong được xác định là một trong những người tử nạn trong vụ cháy xe buýt trường học hôm 1/10.

Theo lời một lính cứu hỏa, thi thể cô giáo Kanokwan Sripong được tìm thấy khi đang ôm chặt học trò của mình. Sự hi sinh của cô giáo trẻ đã lay động lòng người, khi cô đã dùng thân mình để bảo vệ học sinh giữa biển lửa. Kanokwan chỉ mới tốt nghiệp năm ngoái và đang trên hành trình cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Vụ cháy xe buýt không chỉ gây thiệt hại về người mà còn làm dấy lên câu hỏi về an toàn giao thông đường bộ và tiêu chuẩn an toàn của các loại xe buýt. Theo điều tra ban đầu, xe buýt đã được cải tạo từ một xe tải Isuzu và sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG), khiến khả năng bốc cháy càng nghiêm trọng hơn.

Trong thời gian xảy ra sự cố, một số giáo viên và học sinh đã may mắn thoát ra ngoài, nhưng nhiều người vẫn bị mắc kẹt và không kịp thoát thân. Hiện tại, tài xế xe buýt, người được cho là đã bỏ trốn khỏi hiện trường, vẫn đang bị truy tìm.

Vụ việc đã gây bàng hoàng cho toàn đất nước Thái Lan. Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đã bật khóc khi biết tin và hứa rằng chính phủ sẽ chi trả chi phí y tế và hỗ trợ tài chính cho gia đình các nạn nhân.