Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Con rể hết lòng chăm mẹ vợ ung thư, cha vợ tai biến

VOH - Chăm sóc mẹ vợ mắc ung thư cho đến ngày bà qua đời, chàng rể Bắc Ninh tiếp tục đưa cha vợ bị tai biến, phải nằm một chỗ về nhà tận hiếu hơn 1 năm qua.

Chăm sóc mẹ vợ bị ung thư

Nhân vật chính của câu chuyện là anh Dương Việt Thắng (sinh năm 1979, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Anh là một chàng rể hiếu thảo, chăm sóc mẹ vợ bị ung thư cách đây 4 năm được dư luận quan tâm, khen ngợi.

Bà Hoàng Thị Quỳnh - mẹ vợ của anh Thắng mắc căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Bác sĩ chẩn đoán bệnh tình của bà không khả quan.

2305 - Anh Thắng và gia dình vợ cùng chụp ảnh gia đình - nd1
Anh Thắng và gia đình vợ cùng chụp ảnh gia đình - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Thắng kết hôn với chị Nguyễn Thị Hoa năm 2001. Chị là con gái duy nhất của vợ chồng bà Quỳnh nên cha mẹ vợ luôn thương yêu anh Thắng như con trai trong nhà.

Sau đám cưới, vợ chồng anh Thắng sống ở thành phố Bắc Ninh, cách nhà bà Quỳnh khoảng 17km nhưng anh vẫn thường xuyên đưa vợ về thăm cha mẹ vào dịp cuối tuần. Từ lúc mẹ vợ lâm bệnh, anh đề nghị vợ đưa bà về sống cùng hai vợ chồng.

Ban đầu, bà Quỳnh rất suy sụp tinh thần nhưng khi được vợ chồng con gái động viên, lên “phác đồ” điều trị, bà lạc quan và vui vẻ hơn.

Anh Thắng có nhiều năm luyện tập võ thuật cổ truyền nên nhờ vậy, anh biết một số kiến thức về huyệt đạo, cân bằng âm dương trong cơ thể. Anh áp dụng các kinh nghiệm đã học và nhờ các bác sĩ đông y tư vấn thêm, để giúp mẹ vợ giảm đau đớn, kéo dài sự sống.

Chàng rể này còn thường xuyên nghe ngóng bệnh nhân K có phổi khỏe lên nhờ phương thuốc hoặc món ăn nào đó, thì lập tức liên hệ, xin họ chia sẻ kinh nghiệm.

Anh Thắng chấp nhận mất ăn mất ngủ để mẹ có thể ngủ ngon, bớt đau đớn hơn. Anh hạn chế đi làm xa, chỉ nhận công việc gần nhà để tiện chăm sóc mẹ vợ.

2305 - bố và mẹ vợ anh Thắng tình tứ bên nhau - nd2
Vợ chồng anh Thắng đưa cha mẹ đi chụp ảnh kỷ niệm ngày cưới - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đưa cha vợ tai biến về nhà chăm sóc

Được con cái chăm sóc tận tâm, bà Quỳnh sống vui vẻ được hơn 1 năm. Cứ ngỡ sức khỏe của bà tiến triển tốt nhưng bệnh tình đột ngột trở nặng.

Ngày mẹ vợ mất, anh Thắng rất đau lòng nhưng cố bình tĩnh, thay vợ lo chuyện ma chay chu toàn. Đám tang kết thúc, anh lại túc trực ở nghĩa trang trông coi việc làm mộ.

Vợ mất, cha vợ buồn đau không dứt. Thương ông lẻ bóng, không ai chăm sóc, an ủi nên anh Thắng mời cha vợ về sống chung. Ông không đồng ý, muốn ở nhà cũ lo hương khói cho vợ.

2305 - Anh Thắng chăm bố vợ bị tai biến - nd3
Anh Thắng chăm sóc cha vợ bị tai biến - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hàng tuần, anh Thắng đều đặn cùng vợ về thăm, ăn chung bữa cơm với cha vợ. Thấy cha vẫn buồn bã, thường xuyên uống rượu khiến anh xót lòng nhưng không biết phải làm sao. Vì uống  nhiều rượu và đau buồn, ông Nguyễn Văn Điền (cha vợ anh Thắng) bị tai biến, nằm liệt giường.

Ngày hôm đó vợ chồng anh Thắng về thăm như mọi lần thì thấy ông có một số biểu hiện bất thường. Vợ chồng anh đưa ông vào bệnh viện kiểm tra nhưng qua hôm sau, ông bị liệt, không nói chuyện được nữa.

Cha vợ xuất viện, anh Thắng đưa ông về nhà chăm sóc. Mỗi ngày, anh đều lau dọn, vệ sinh cho ông. Thời gian đầu, anh cố gắng châm cứu và xoa bóp cho cha nhưng mọi nỗ lực không có kết quả, vợ chồng anh đầu hàng, chỉ vệ sinh và trò chuyện với ông.

Với anh Thắng, tứ thân phụ mẫu giống nhau, không phân biệt cha mẹ của vợ hoặc chồng. Ai rồi cũng phải già đi, con cái làm được gì thì cố mà làm cho cha mẹ. Với anh Thắng, đối tốt với cha mẹ vợ thì một mai cha mẹ anh đau ốm, chị Hoa cũng sẽ chăm sóc chu đáo.