Chờ...

Công ty Nhật Bản mở dịch vụ hỏa táng thú cưng nhỏ, kể cả cá cảnh

NHẬT BẢN - Khi ngày càng nhiều chủ sở hữu vật nuôi muốn hỏa táng thú cưng khi chúng chết và giữ lại tro cốt, một công ty đã phát triển công nghệ có thể xử lý được cả những loài động vật nhỏ nhất.

Ở Nhật Bản, nghi lễ hỏa táng cho người chết thường bao gồm việc thu thập các mảnh xương còn lại để giữ cùng với tro cốt. Và nhiều người hiện nay cũng có nhu cầu thực hiện nghi lễ tương tự đối với thú cưng của mình.

Progress - một công ty có trụ sở tại Osaka, đã phát triển phương pháp điều chỉnh cường độ ngọn lửa cũng như độ mạnh của luồng khí thổi vào để giữ tro thú cưng ở tình trạng tốt nhất, đặc biệt vẫn giữ lại một số xương.

thu-cung-nhat-ban-090924
Con tắc kè hoa thuộc sở hữu của Naomi Uchikawa được hỏa táng bởi dịch vụ do Progress cung cấp - Ảnh: Kyodo

Chủ sở hữu vật nuôi cần yêu cầu chính quyền địa phương hoặc các công ty chuyên ngành hỏa táng vật nuôi của họ vì luật pháp cấm họ tự hỏa táng vật nuôi của mình.

Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai, tổng cộng có khoảng 2.000 công ty trong lĩnh vực tang lễ vật nuôi, khiến đây trở thành một thị trường cạnh tranh cao.

Progress, một công ty cũng cung cấp dịch vụ phân loại đồ đạc của mọi người sau khi họ qua đời bắt đầu kinh doanh dịch vụ hỏa táng thú cưng vào năm 2020.

Công ty này nhận được khoảng 2.000 yêu cầu mỗi tháng. Họ ‘phục vụ’ nhiều loại thú cưng khác nhau bao gồm các loài quý hiếm như lươn vườn đốm và kỳ nhông axolotl.

Naomi Uchikawa, một phụ nữ 45 tuổi đã sử dụng dịch vụ này cho chú tắc kè hoa của mình cho biết: "Thú cưng của tôi rất nhỏ nhưng họ đã chăm sóc nó cẩn thận và tôi rất biết ơn".

Yuko Moriyama, Giám đốc đại diện của Progress cho biết: "Hỏa táng thú cưng là cơ hội để chúng ta nhận ra giá trị của sự sống. Chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường nơi mọi thú cưng đều có thể nhận được lời từ biệt đúng mực".