Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đà Lạt sắp có Tượng Nữ thần tình yêu

(VOH) – Cuộc thi thiết kế toàn cầu “Tượng Nữ thần tình yêu” đặt tại Thung lũng tình yêu, Đà Lạt vừa được phát động sáng 7/3 tại TPHCM.

Với mục tiêu xây dựng một biểu tượng quốc gia cho Việt Nam nói chung và cho TP Đà Lạt nói riêng, cuộc thi hướng đến tìm kiếm ý tưởng thiết kế Tượng Nữ thần tình yêu xuất sắc nhất, không những phù hợp với cảnh quan của Thung lũng tình yêu mà đồng thời thể hiện vẻ đẹp cũng như ý nghĩa của tình yêu.

Phát biểu tại họp báo sáng ngày 7/3, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TPHCM Hồ Tấn Dương chia sẻ, thông qua cuộc thi ban tổ chức không chỉ tìm kiếm một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, mà tác phẩm ấy còn phải đáp ứng được những tiêu chí phù hợp cảnh quan và du lịch Việt Nam, khẳng định dấu ấn của hình ảnh du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Đà Lạt sắp có Tượng Nữ thần tình yêu
Ban tổ chức cuộc thi thiết kế toàn cầu “Tượng Nữ thần tình yêu” - Ảnh: HN 

Ban tổ chức cho biết thêm, Tượng Nữ thần tình yêu cũng như quần thể quy hoạch tại Thung lũng Tình yêu đã thông qua Bộ VH-TT-DL và được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt quy hoạch năm 2022. Tượng Nữ thần tình yêu là một trong những hạng mục đã được phê duyệt.

Cuộc thi thiết kế Tượng Nữ thần tình yêu diễn ra trên quy mô toàn cầu dành cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế và những người yêu thích và đam mê lĩnh vực thiết kế trong và ngoài nước (từ 18 tuổi trở lên).

Ban tổ chức khuyến khích người dự thi nộp nhiều bản phát thảo với những chất liệu khác nhau thể hiện góc nhìn đa dạng. Tượng Nữ thần tình yêu phải mang đậm bản chất văn hóa và vẻ đẹp thuần khiết của Đà Lạt.

Cuộc thi nhận bài dự thi từ ngày 10/3 đến hết ngày 5/6/2023. Công bố kết quả top 10 ngày 15/6 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 23/6.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi: 1 giải đặc biệt tiền mặt 400 triệu đồng và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC Hospitality trị giá 50 triệu đồng. 5 giải sáng tạo mỗi giải tiền mặt 10 triệu đồng VNĐ và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10 triệu đồng, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023.