Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đi làm đồng về bị sét đánh tử vong

VOH - Một người phụ nữ ở xã Phú Cường, huyện Tân Lạc tỉnh Hòa Bình vừa bị sét đánh tử vong trên đường đi làm đồng về.

Sáng 6/8, theo lãnh đạo thôn Khiềng, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình cho hay, trên địa bàn vừa có một vụ sét đánh tử vong.

Sét có thể đánh vào bất kỳ đâu, bất kỳ đối tượng hoặc vật thể nào khi có đủ các yếu tố hình thành nên sét
Sét có thể đánh vào bất kỳ đâu, bất kỳ đối tượng hoặc vật thể nào khi có đủ các yếu tố hình thành nên sét

Vụ việc xảy ra vào hồi 16h chiều 5/8. Nạn nhân là chị B.T.H (SN 1981), trú tại xóm Khiềng, xã Phú Cường.

Vào thời điểm trên, tại xã Phú Cường đang có mưa to và sấm sét. Khi đang đi làm đồng thấy trời mưa lớn, chị H đã nhanh chóng quay về nhà. Tuy nhiên, khi về đến nhà chỉ còn cách khoảng 300m, thì chị đã bị sét đánh tử vong.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng nay 6/8, ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Dự báo ngày và đêm 6/8, ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm, mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: cấp 1.

Khi trời mưa dông, thường hay xảy ra hiện tượng sấm sét. Sét là hiện tượng phóng điện trong khí quyển giữa các đám mây và đất hay giữa các đám mây mang điện tích trái dấu. Sét có thể đánh vào bất kỳ đâu, bất kỳ đối tượng hoặc vật thể nào khi có đủ các yếu tố hình thành nên sét. Sét thường xuất hiện trước, trong, thậm chí cả sau cơn mưa.

Các nhà khoa học vẫn khuyến cáo, việc chủ động tìm nơi an toàn, đề phòng tránh sét khi gặp trời mưa dông, nhất là trong mùa mưa bão, có thể làm giảm đáng kể khả năng bị sét đánh và tránh được những tổn thương về sức khỏe.