Chờ...

Singapore treo cổ kẻ buôn bán 36,93 gram heroin

SINGAPORE - Người đàn ông Singapore 45 tuổi bị hành quyết tại nhà tù Changi vì buôn bán 36,93 gam heroin nguyên chất, gấp hơn đôi mức 15 gam - đủ để bị tử hình ở thành phố này.

Singapore đã treo cổ một tội phạm buôn bán ma túy bị kết án vào ngày 2/8. Đây là vụ hành quyết thứ hai tại đây trong năm nay.

Cục Phòng chống Ma túy Trung ương (CNB) cho biết, người đàn ông Singapore 45 tuổi bị hành quyết tại nhà tù Changi vì buôn bán 36,93 gam heroin nguyên chất, gấp hơn hai lần mức 15 gam đủ để bị tử hình ở thành phố này.

Các nhóm nhân quyền từ chối cung cấp thông tin chi tiết về danh tính của tù nhân và vụ án vì gia đình người bị xử tử yêu cầu được giữ kín danh tính.

"Ông ấy được hưởng toàn bộ quyền lợi hợp pháp theo luật định và được cố vấn pháp lý đại diện trong suốt quá trình này", CNB cho biết trong một tuyên bố.

treo-co-ma-tuy-060824
Cảnh sát tại Khách sạn Shangri-La trong hội nghị thượng đỉnh Đối thoại Shangri-La lần thứ 21 tại Singapore vào ngày 31/5/2024.

Người đàn ông trên đã bị kết án tử hình vào tháng 2/2019, và đơn kháng cáo hợp pháp cùng đơn xin khoan hồng của ông ta đã bị bác bỏ, CNB cho biết thêm.

Theo thống kê của AFP, vụ hành quyết mới nhất vào ngày 2/8 đã nâng tổng số người bị treo cổ kể từ khi Singapore nối lại án tử hình vào tháng 3/2022 lên 18 người.

Trước đó, chính quyền Singapore từng dừng việc treo cổ trong thời gian 2 năm trong đại dịch Covid-19. Liên Hợp Quốc, các nhóm nhân quyền và những người phản đối án tử hình cho rằng, án tử hình không có tác dụng răn đe và đã kêu gọi chấm dứt án tử hình.

Tuy nhiên, các quan chức Singapore khẳng định điều này đã giúp đất nước này trở thành một trong những quốc gia an toàn nhất Châu Á.