Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đi nhầm cửa, hành khách thoát chết trong vụ rơi máy bay kinh hoàng

VOH - Ba hành khách may mắn sống sót nhờ đi nhầm cửa tại sân bay Cascavel, Brazil, đã thoát khỏi thảm kịch rơi máy bay của hãng Voepass hôm 9/8.

Chuyến bay xấu số này, xuất phát từ Cascavel đến sân bay quốc tế Guarulhos của Sao Paulo, đã gặp nạn khiến toàn bộ 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Jose Lima, Adriano Silva de Assis và Izael Souza Silva là ba hành khách không may mắn nhưng cũng may mắn nhất ngày hôm đó. Họ đã đến muộn do nhầm cửa, và dù cố gắng cầu xin nhân viên sân bay để được lên máy bay, họ bị từ chối vì quá trễ.

Hanh khach thoat nan
Hành khách Jose Lima và Izael Souza Silva tại sân bay Cascavel hôm 9/8 - Ảnh: UOL

“Tôi đã cầu xin họ cho phép lên máy bay vì tôi đến muộn do nhầm cửa. Nhưng họ nói rằng không thể, chỉ có thể hỗ trợ đổi chuyến. Khi nghe tin máy bay gặp nạn, chân tôi run lẩy bẩy. Tạ ơn Chúa vì tôi đã không lên được chuyến bay đó,” một trong những hành khách may mắn chia sẻ trong sự xúc động.

Adriano Silva de Assis, một trong ba người may mắn, đã không thể kìm nén cảm xúc khi gọi điện cho con gái ngay sau khi biết tin. Trong video được chia sẻ, anh nhiều lần bật khóc và cảm ơn Chúa vì đã được trở về nhà. “Tạ ơn Chúa là bố có thể về nhà. Bố yêu con rất nhiều,” anh nói qua nước mắt.

Chuyến bay ATR 72-500 của Voepass gặp nạn tại thành phố Vinhedo sau khi đột ngột giảm độ cao 5.000m chỉ trong một phút. Dữ liệu theo dõi hàng không từ Flightradar24 cho thấy máy bay mất kiểm soát một cách bất ngờ.

Hãng Voepass xác nhận tất cả hành khách trên máy bay đều có giấy tờ tùy thân Brazil. Trong số những người thiệt mạng có 8 giảng viên, tiến sĩ, bác sĩ từ Đại học Tây Parana, khiến vụ tai nạn trở thành một thảm kịch lớn đối với cộng đồng học thuật Brazil.

Tổng thống Brazil, Luiz Inacio Lula da Silva, đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân. Cơ quan Hàng không Dân sự Brazil cho biết, phi cơ gặp nạn được sản xuất năm 2010, đang trong trạng thái hoạt động tốt với đầy đủ giấy tờ và chứng nhận bay hợp lệ. Hai hộp đen đã được tìm thấy, nhưng nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được công bố.

Sự sống sót kỳ diệu của ba hành khách này đã gây chấn động và khiến nhiều người tin vào sức mạnh của may mắn và số phận.