Chờ...

Đức: 18 người phải điều trị y tế sau khi xem vở opera 'báng bổ'

ĐỨC - 18 khán giả đến xem opera tại nhà hát của bang Stuttgart đã phải điều trị y tế vì buồn nôn dữ dội vào cuối tuần, sau khi xem một buổi biểu diễn có cảnh quan hệ tình dục và rất nhiều máu.

“Vào ngày 5/10, chúng tôi có 8 người và vào ngày 6/10, chúng tôi có 10 người phải được bộ phận dịch vụ khách hàng chăm sóc,” người phát ngôn của nhà hát opera, Sebastian Ebling cho biết về hai buổi biểu diễn Sancta, một tác phẩm của biên đạo múa người Áo Florentina Holzinger.

Một bác sĩ đã được gọi đến để điều trị trong 3 trường hợp, ông nói thêm.

opera- 111024
Một cảnh trong vở Sancta của Florentina Holzinger

Holzinger (38 tuổi) được biết đến với những màn trình diễn tự do làm mờ ranh giới giữa sân khấu khiêu vũ và tạp kỹ.

Dàn diễn viên toàn nữ của cô thường biểu diễn bán khỏa thân hoặc toàn thân, và các chương trình trước đây bao gồm nuốt kiếm trực tiếp, xăm hình, thủ dâm và vẽ hành động bằng máu tươi.

Sancta, tác phẩm opera đầu tiên của Holzinger, được công chiếu tại nhà hát tiểu bang Mecklenburg ở Schwerin vào tháng 5, dựa trên vở opera biểu hiện Sancta Susanna của Paul Hindemith vào những năm 1920, vốn có lịch sử gây tranh cãi.

Ban đầu, vở kịch dự kiến ​​ra mắt tại nhà hát opera của bang Stuttgart vào năm 1921, nhưng mãi đến năm 1922 mới được trình diễn sau các cuộc biểu tình phản đối nội dung bị cho là báng bổ.

Phiên bản khiến khán giả tại Stuttgart năm nay bối rối đã thay thế buổi biểu diễn gốc với cảnh các nữ tu khỏa thân trượt patin trên một đường ống trượt di động ở giữa sân khấu, một bức tường có các cơ thể khỏa thân bị đóng đinh và một linh mục đồng tính nữ cử hành thánh lễ.

Sau khi Holzinger đưa Sancta về quê hương Vienna của cô vào tháng 6, các giám mục từ Salzburg và Innsbruck đã chỉ trích đây là một "bức biếm họa thiếu tôn trọng đối với thánh lễ".

"Chúng tôi khuyến cáo tất cả khán giả một lần nữa hãy đọc thật kỹ các cảnh báo để biết những gì sẽ xảy ra", đại diện nhà hát nói với tờ báo Stuttgarter Nachrichten.

Vở opera chỉ dành cho người lớn đã thông báo trước về một danh sách dài các cảnh báo về các tác nhân tiềm ẩn bao gồm tiếng ồn lớn, hành vi tình dục và bạo lực tình dục.

Các báo cáo về việc điều trị y tế trong khán phòng dường như không gây ra bất kỳ tác hại thương mại nào cho vở Sancta của Holzinger. Cả 5 buổi biểu diễn còn lại tại nhà hát opera của bang Stuttgart, cũng như 2 buổi biểu diễn tại Volksbühne của Berlin vào tháng 11, đều đã bán hết vé.