Clip: Người đàn ông leo lên đỉnh Everest trong chính ngôi nhà của mình

MỸ - Một người đàn ông đã mất 23 giờ để lên, xuống cầu thang trong nhà để phá Kỷ lục Thế giới Guinness về thời gian lên và xuống độ cao ngang đỉnh Everest bằng cầu thang.

Sean Greasley ở Las Vegas, Mỹ đã phải leo lên - và leo xuống - một quãng đường dài 29.031 feet (~8.850 mét) và 5,5 inch (~ 13,9 cm) trên cầu thang trong nhà mình để đạt được tương đương chiều cao của ngọn núi cao nhất thế giới Everest.

Người đàn ông leo lên đỉnh Everest trong chính ngôi nhà của mình
Người đàn ông leo lên đỉnh Everest trong chính ngôi nhà của mình

Anh đã phát trực tiếp nỗ lực của mình trên YouTube và hoàn thành sau 22 giờ 57 phút và 2 giây với 3278 bậc cầu thang đã leo.

"Tôi quyết định phá kỷ lục này vì chưa ai từng làm được điều này trước đây, ít nhất là từ mực nước biển", Greasley nói với Guinness World Records.

"Tôi muốn gây quỹ để phòng chống tự tử, vì vậy tôi nghĩ mình sẽ kết hợp hai mục tiêu này thành một mục tiêu chính. Chúng ta đang gần kết thúc đại dịch COVID-19 và tôi đang gặp rất nhiều vấn đề về tâm lý, đó là lý do tại sao tổ chức từ thiện này rất gần gũi với trái tim tôi".

Greasley đã thêm vào một số quy tắc của riêng mình trong quá trình thực hiện, bao gồm không bao giờ chạm vào lan can khi đang ở trên cầu thang, vì "bạn sẽ không thấy điều đó trên Everest".

Xem clip bên dưới: (nguồn: youtube)