Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Gấu trúc lớn tuổi nhất lần đầu làm mẹ đã sinh đôi

TRUNG QUỐC - Hồng Kông đang ăn mừng sự ra đời của cặp gấu trúc song sinh của mẹ Ying Ying, một bà mẹ gấu trúc lớn tuổi lần đầu làm mẹ.

Sự ra đời này là "điều thực sự hiếm có" vì mẹ của chúng là con gấu trúc lớn tuổi nhất được ghi nhận sinh con lần đầu tiên.

Ying Ying đã sinh những chú gấu con vào thứ năm, một ngày trước sinh nhật lần thứ 19 của cô. Nếu cô là con người, cô sẽ tương đương với một người khoảng 57 tuổi.

Cặp song sinh gấu trúc khổng lồ chào đời từ bà mẹ lớn tuổi nhất lần đầu làm mẹ
Cặp song sinh gấu trúc khổng lồ chào đời từ bà mẹ lớn tuổi nhất lần đầu làm mẹ

Bức ảnh chụp cặp song sinh - một nam và một nữ - đã nhận được hơn một nghìn bình luận chúc mừng trên Facebook.

Theo những người chăm sóc, hiện tại các chú gấu con "rất yếu ớt và cần thời gian để ổn định" bằng cách chăm sóc đặc biệt 24 giờ.

"Tất cả chúng tôi đều mong chờ được gặp những chú gấu trúc khổng lồ con. Hãy kiên nhẫn chờ đợi vài tháng nữa để chúng ra mắt và chính thức gặp gỡ mọi người!" Ocean Park Hong Kong cho biết.

Người điều hành công viên cho biết trong số cặp song sinh của Ying Ying, con cái có vẻ yếu ớt hơn vì nhiệt độ cơ thể thấp hơn và tiếng khóc của nó cũng yếu hơn so với anh trai của mình. Cô bé chỉ nặng 122g.

Ocean Park cho biết Ying Ying "rất lo lắng" trong quá trình sinh nở và dành phần lớn thời gian nằm và vặn mình trên mặt đất.

Gấu trúc khổng lồ nổi tiếng là loài không muốn giao phối. Ying Ying và cha của cặp song sinh, Le Le, đã được nuôi dưỡng tại Ocean Park từ năm 2007, khi chúng được Bắc Kinh tặng cho Hồng Kông. Chúng đã giao phối thành công vào tháng 3.

Nỗ lực bảo tồn lâu dài của Trung Quốc đã đảo ngược tình trạng suy giảm quần thể gấu trúc khổng lồ. Chúng hiện được coi là loài dễ bị tổn thương và không còn nguy cấp nữa.