Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hàn Quốc đưa “giáo dục phòng ngừa tự tử” vào các trường học

VOH - Giáo dục phòng chống tự tử tại trường học, nơi làm việc, cơ quan và bệnh viện sẽ trở thành bắt buộc một lần/năm như một phần trong nỗ lực của Hàn Quốc nhằm giải quyết tỷ lệ tự tử đang gia tăng.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết như vậy vào ngày 9/7 – The Korea Herald đưa tin.

Chương trình giáo dục phòng chống tự tử có hai phiên bản.

"Giáo dục nâng cao nhận thức" sẽ đi sâu vào việc hiểu và trân trọng cuộc sống. Theo Bộ, chương trình này dạy về tầm quan trọng của cuộc sống, thúc đẩy việc tự chăm sóc và tự hiểu, đồng thời cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết. Giáo dục nâng cao nhận thức được khuyến nghị cho học sinh và nhân viên công ty.

Chiến dịch phòng ngừa tự tử tập trung vào việc bảo vệ mạng sống sẽ đề cập đến các chủ đề về vấn đề tự tử, các dấu hiệu cảnh báo và cách ứng phó với những ý nghĩ tự tử. Được đặt tên là "giáo dục bảo vệ mạng sống về tự tử", chương trình này được khuyến nghị cho những người làm việc trong các cơ sở phúc lợi xã hội hoặc các lĩnh vực hướng đến dịch vụ.

Các khóa học có thể được thực hiện qua Internet, giáo dục nghe nhìn hoặc các buổi đào tạo nhóm.

phong-chong-tu-tu-090724
Hàn Quốc đưa “giáo dục phòng ngừa tự tử” vào các trường học nhằm giải quyết tỷ lệ tự tử đang gia tăng - Ảnh: 123rf

Hoạt động nâng cao nhận thức và đào tạo phòng ngừa tự tử được triển khai sau khi Nội các phê duyệt một phần sửa đổi đối với Đạo luật Phòng ngừa Tự tử và Xây dựng Văn hóa Tôn trọng Sự sống, còn được gọi là Đạo luật Phòng ngừa Tự tử.

Trước đây, người đứng đầu các cơ quan hành chính trung ương có liên quan, thị trưởng và thống đốc phải lập kế hoạch phòng chống tự tử và nộp lên Bộ trưởng Y tế trước ngày 31/12 hàng năm để thúc đẩy giáo dục trong phạm vi thẩm quyền của mình.

Quá trình thực thi, người đứng đầu chính quyền địa phương và quốc gia, các tổ chức công, trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, viện phúc lợi xã hội và các cơ sở y tế cấp bệnh viện sẽ được yêu cầu cung cấp các chương trình giáo dục để ngăn ngừa và giảm các trường hợp tự tử thông qua các sáng kiến ​​nâng cao nhận thức và hỗ trợ, Bộ này giải thích.

Sau khi nhận được thông tin giáo dục, người đứng đầu các cơ sở giáo dục sẽ phải nộp kết quả và thông tin chi tiết về chương trình giáo dục cho Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc người đứng đầu bộ quản lý có liên quan trước ngày 31/1 năm sau để bộ này có thể đánh giá hiệu quả của các nỗ lực phòng chống tự tử trong các cơ sở giáo dục.