Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người cha yêu cầu con gái 3 tuổi khóc ‘đầy một chén nước mắt’ mới được xem TV

VOH - Một người cha ở Trung Quốc đã gây tranh cãi vì yêu cầu cô con gái 3 tuổi khóc cho tới khi nước mắt đầy một chén mới được xem TV.

Vụ việc xảy ra vào tháng trước khi người cha sống tại Ngọc Lâm, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc bảo con gái vào bàn ăn – nhưng cô bé cứ đắm chìm vào một chương trình truyền hình đến nỗi không nghe thấy lời bố nói.

Đài truyền hình Yên Đài đưa tin, người bố (giấu tên) nhận ra con gái Jiajia mải xem quá nên tức giận và tắt tivi khiến con gái bật khóc.

Sau đó, anh mang đến cho cô bé một chiếc chén lớn bằng thủy tinh và nói: "Con có thể xem TV lại khi nước mắt của con đầy chiếc chén này".

khoc-loc-090724
Cô bé cố gắng hết sức để đổ đầy nước mắt vào chén nhưng đã “cạn nước mắt” sau vài giây - Ảnh: Douyin

Một đoạn video lan truyền được mẹ cô bé quay và đăng tải trên Douyin cho thấy cảnh cô bé đưa chén lên mặt để hứng nước mắt và nheo mắt để nước mắt chảy nhiều hơn.

Hơn 10 giây sau, cô bé nói với bố mẹ rằng tay cô đã mỏi vì cầm chén và nói: “Con không thể làm được việc này”.

Sau đó, bố cô bé bảo cô bé cười với mình. Hình ảnh cô bé cười toe toét với nước mắt trên mặt khiến bố mẹ cô bé thích thú, người mẹ cho biết.

Đoạn clip về cô bé khóc lóc và hứng nước mắt đã trở thành xu hướng trên mạng xã hội Trung Quốc, nhận được 220.000 lượt thích chỉ tính riêng trên Douyin - theo SCMP.

Trong khi nhiều người nói rằng Jiajia là một đứa trẻ đáng yêu thì những người khác lại để lại bình luận chỉ trích bố cô bé.

“Khi bạn già và không thể tự chăm sóc bản thân, con gái bạn sẽ đưa cho bạn một cái bát và bảo bạn đổ đầy nước mắt vào đó trước khi bạn được ăn” - một người bình luận.

“Giáo dục trẻ em theo cách này sẽ khiến chúng phát triển những tính cách tiêu cực. Trẻ em đã học được rằng chúng có thể giải quyết vấn đề bằng những biện pháp cực đoan” - một người khác nói.

Những câu chuyện về cách nuôi dạy con cái khắc nghiệt rất phổ biến ở Trung Quốc.

Vào năm 2022, một người cha ở miền trung tỉnh Hồ Bắc đã yêu cầu cô con gái 11 tuổi nổi loạn của mình đào củ sen dưới ánh nắng mặt trời gay gắt trong nhiều giờ để cô bé nhận ra giá trị của việc học hành.

Những bậc cha mẹ khác lại áp dụng cách tiếp cận ngược lại bằng cách nuông chiều con cái quá mức.

Đầu năm nay, một người cha ở tỉnh Sơn Tây, miền trung Trung Quốc, đã quỳ xuống trước cô con gái tuổi teen của mình trên phố và xin lỗi vì ông không đủ tiền mua cho con một chiếc iPhone.