Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hành khách kinh hoàng khi “cánh máy bay” bị bung ra khi đang bay

VOH -  Hôm 19/2, trên chuyến bay của United Airlines từ San Francisco đến Boston, Mỹ hành khách bị một phen thót tim khi cánh máy bay bung ra. Thêm một sự cố với chiếc Boeing 757-200 khá cũ kỹ.

Hôm 12/2 vừa qua, một chuyến bay của United Airlines từ từ San Francisco đến Boston đã phải chuyển hướng bay đến Denver sau khi một hành khách phát hiện cánh máy bay bị bung ra. Nó hạ cánh an toàn ở Denver lúc 5h28 chiều giờ địa phương.

Hành khách kinh hoàng khi “cánh máy bay” bị bung ra khi đang bay 1
Bức ảnh do Kevin Clarke cung cấp cho thấy một chiếc máy bay của United Airlines bị hư hại ở một bên cánh - Ảnh: AP

Kevin Clarke, một hành khách nói trong một đoạn video do CBS News thu được: “Sắp hạ cánh ở Denver với cánh máy bay bị bung ra. Mong chờ chuyến bay này kết thúc.”

Hình ảnh cánh máy bay bị hư hỏng cũng xuất hiện trên trang Reddit. “ Ngồi ngay trên cánh và tiếng ồn lớn hơn bình thường rất nhiều Tôi mở cửa số và thấy cánh máy bay trông như thế này”- Một người dùng @octopus_hug viết bên cạnh bức ảnh cho thấy một cánh máy bay có lỗ thủng. 

“Tôi nên hoảng sợ đến mức nào? Tôi có cần nói với thành viên tổ bay không?”

Người dùng Reddit cho biết một hành khách khác đã cảnh báo các tiếp viên về vấn đề này trước khi tất cả hành khách được đưa lên một chiếc máy bay khác để tiếp tục bay tới Boston vào sáng sớm thứ Ba.

Người phát ngôn của United Airlines xác nhận rằng chiếc máy bay Boeing 757-200, chở 165 hành khách trên máy bay, đã được chuyển hướng an toàn đến Denver vào hôm thứ Hai “để giải quyết vấn đề với thanh chắn trên cánh máy bay”.

Người phát ngôn của hãng trong một tuyên bố cho biết: “Chuyến bay 354 của United đã chuyển hướng đến Denver vào chiều hôm qua để giải quyết vấn đề với thanh chắn trên cánh máy bay” . “Chuyến bay đã hạ cánh an toàn ở Denver và chúng tôi đã sắp xếp một chiếc máy bay khác để đưa khách hàng của chúng tôi đến Boston.”

Máy bay đã chuyển hướng an toàn tới Denver
Máy bay đã hạ cánh an toàn tại Denver - Ảnh: AP

Một chuyên gia, cộng tác viên của ABC News, cho biết những thanh gỗ giúp máy bay bay chậm hơn và có kiểm soát hơn. “Những gì chúng ta đang thấy là mép sau của thanh gỗ nơi bị hư hại.”

Gaynard cho biết phi hành đoàn thật may mắn khi thiệt hại nằm ở vị trí hiện tại.

Gaynard nói: “Nếu phần trước bị hư hại nhiều hơn, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng điều khiển của máy bay”. "May mắn thay, trong trường hợp này nó ở phía sau và nó thực sự không ảnh hưởng nhiều đến cách máy bay xử lý."

Gaynard cho biết: “Bất kỳ hư hỏng nào ở mép trước của cánh đều rất nghiêm trọng vì cánh đó không còn hoạt động theo cách nó được thiết kế nữa”.

Hồ sơ trực tuyến cho thấy chiếc máy bay này là máy bay Boeing 757 đã 29 tuổi, được đưa vào sử dụng lần đầu vào năm 1994 với hãng hàng không Continental Airlines.

Gaynard nói: “Chiếc máy bay đó khá cũ và có lẽ bộ phận đó đã bị hỏng do tuổi tác hoặc do quá trình sử dụng, hoặc có thể là một vấn đề bảo trì nào đó khiến nó không được lắp đặt đúng cách và nó đã cọ xát vào cánh.”

Boeing đã bị giám sát chặt chẽ kể từ khi một cửa trên một chiếc Boeing 737 Max9 bị nổ tung trong chuyến bay của Alaska Airlines vào tháng trước.

Một số hành khách trên máy bay đã bị thương trong vụ việc khiến tất cả các máy bay Boeing 737 Max 9 phải ngừng bay và khiến Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ - FAA và Ban An toàn Giao thông Quốc gia, tiến hành các cuộc điều tra về nhà sản xuất máy bay và Spirit AeroSystems, công ty sản xuất nút chặn cửa.

Các báo cáo được công bố kể từ đó cho thấy chiếc máy bay không thiếu những con ốc cần thiết để giữ nút cửa ở đúng vị trí khi nó rời nhà máy.

Sau vụ việc, Alaska Airlines và United Airlines, hãng khai thác 79 máy bay, cho biết họ cũng tìm thấy bu lông lỏng trên một số máy bay của họ.

Đầu tháng này, người đứng đầu FAA cam kết sẽ sử dụng nhiều người hơn để giám sát việc sản xuất máy bay và buộc Boeing phải chịu trách nhiệm về bất kỳ hành vi vi phạm quy tắc an toàn nào.