Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Kinh hoàng người cha giữ chặt cửa, nhốt 7 đứa con thét gào trong ngôi nhà cháy

VOH - Skynews vừa đưa tin về vụ án kinh hoàng - khi người cha có 7 đứa con ở phía tây Sydney (Australia) bị cáo buộc cố ý giết gia đình mình trong một vụ cháy nhà.

Dịch vụ khẩn cấp đã được gọi đến phố Freeman ở Lalor Park vào khoảng 1 giờ sáng 7/7 sau khi nhận được báo cáo về một vụ cháy nhà.

Cảnh sát cáo buộc Dean Heasman (28 tuổi) đã giữ các con của mình ở trong ngôi nhà đang cháy, ngăn cản lực lượng cứu hộ dập lửa và cứu bọn trẻ.

chay-australia-090724

Heasman được cho là đã nói "hãy để tôi chết ở đây" trong khi hàng xóm và cảnh sát can thiệp để đưa bọn trẻ ra khỏi nhà - Ảnh: NewsWire

Theo tờ Daily Telegraph, Heasman bị cáo buộc đã giữ chặt cửa khi con kêu cứu ở bên trong, còn cảnh sát cố gắng lôi người đàn ông ra để cứu bọn trẻ và dập lửa.

Heasman vẫn đang hôn mê tại bệnh viện sau khi được phát hiện bị thương bên trong nhà do hít phải khói. Các cảnh sát đang chờ để thẩm vấn người đàn ông này.

Ba đứa con nhỏ của người ông đã thiệt mạng trong vụ cháy, trong đó có hai bé trai 3 và 6 tuổi, cùng một bé gái 10 tháng tuổi.

4 đứa trẻ sống sót, gồm ba bé trai 4, 7 và 11 tuổi, và một bé gái 9 tuổi, đã được điều trị tại hiện trường trước khi được đưa đến Bệnh viện Westmead trong tình trạng ổn định.

Theo tờ Sydney Morning Herald, một trong những đứa trẻ sống sót sau vụ việc kinh hoàng đã nói với lực lượng cứu hộ rằng "Bố đã cố giết chúng con".

Vợ của Heasman, Stacey Gammage (29 tuổi) cũng được đưa đến bệnh viện vì ngạt khói.

Vào Chủ Nhật, Thanh tra cảnh sát và Chỉ huy đội điều tra giết người NSW Daniel Doherty cho biết, vụ việc đang được xử lý theo hướng "giết người hàng loạt liên quan đến bạo lực gia đình".

“Ở giai đoạn này, có vẻ như tên tội phạm 28 tuổi này phải chịu trách nhiệm cho nhiều cái chết thương tâm của những đứa trẻ”, cảnh sát trưởng Doherty cho biết.

Cảnh sát trưởng nói: “Chúng tôi cáo buộc người đàn ông 28 tuổi này đã có hành động ngăn cản việc giải cứu những người bên trong. Người đàn ông hiện đang được cảnh sát bảo vệ tại bệnh viện, anh ta đang trong tình trạng hôn mê và được điều trị do hít phải khói và các vấn đề y tế khác".

Heasman được cho là đã nói "hãy để tôi chết ở đây" trong khi hàng xóm và cảnh sát can thiệp để đưa bọn trẻ ra khỏi nhà. 

Thanh tra Doherty cho biết, cuộc điều tra sẽ mất vài tuần để xác định chuyện gì đã xảy ra, nhưng có vẻ như người đàn ông 28 tuổi này phải chịu trách nhiệm cho cái chết oan uổng của những đứa trẻ.