Chờ...

Cha đâm tử vong con gái vì làm em trai khóc

VOH - Ngày 8/7, Công an tỉnh Thái Nguyên tiến hành bắt giữ Hà Văn Tý (SN 1966, trú tại xóm Kén, xã Nga My, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào trưa ngày 7/7, chị N.T.Q.N (SN 2002, cùng trú tại xóm Kén, xã Nga My) đã mang cánh diều của em trai cùng cha khác mẹ vứt ra mảnh vườn trước nhà do thấy để lung tung trong nhà. Hành động này khiến em trai la hét. Nghe tiếng con trai kêu khóc, Hà Văn Tý đang ở dưới bếp đã cầm dao nhọn chạy lên nhà và đâm một nhát vào sườn trái của chị N.

1720425783-tp-tn-3598-width645height490
Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: CACC

Bị đâm bất ngờ, chị N kêu cứu và được mọi người nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị N đã không qua khỏi. Vụ việc đã gây chấn động dư luận địa phương, khiến nhiều người bàng hoàng trước hành động tàn nhẫn của người cha.

Sau khi gây án, Hà Văn Tý đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành truy bắt và hiện ông Tý đang bị tạm giam để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây là một bi kịch gia đình đau lòng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát cảm xúc và bạo lực trong gia đình. Việc một người cha có thể mất kiểm soát và dẫn đến hành động bạo lực chết người với con gái chỉ vì một chuyện nhỏ như cánh diều đặt sai chỗ là điều không thể chấp nhận được trong xã hội hiện đại.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, bạo lực gia đình không chỉ gây tổn thương thể xác mà còn để lại những vết sẹo tinh thần lâu dài cho các thành viên trong gia đình. Việc giáo dục và nâng cao nhận thức về quyền con người, đặc biệt là trong môi trường gia đình, là điều cần thiết để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra.