Chờ...

Ninh Bình: 5 thanh thiếu niên gây rối khiến một người tử vong

VOH - Ngày 6/7, Công an thành phố Ninh Bình đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng.

Các đối tượng bị tạm giữ bao gồm: Dương Minh Tuấn (sinh năm 2007, trú tại huyện Nho Quan, Ninh Bình), Nguyễn Thế Thuận (sinh năm 2007), Trần Thế Vinh (sinh năm 2007), Phạm Thành Đạt (sinh năm 2007, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) và Nguyễn Đức Phóng (sinh năm 2008, trú tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).

Theo quá trình điều tra ban đầu, các đối tượng này cùng làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ăn uống tại phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình. Vào khoảng 22 giờ ngày 3/7, sau khi hết giờ làm việc, Dương Minh Tuấn đã rủ các đối tượng Thuận, Vinh, Đạt và Phóng mang theo tuýp sắt đi xe máy lượn lờ trên các tuyến đường để gây sự đánh nhau.

1000007931
Các đối tượng bị Công an thành phố Ninh Bình tạm giữ để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng - Ảnh: Công an Ninh Bình

Khoảng 22h30, Tuấn và các đối tượng tìm hai đoạn sắt và đi trên hai xe máy sang tỉnh Nam Định với mục đích tìm cớ gây sự đánh nhau với thanh niên đi trên đường. Tuy nhiên, không gặp được ai để gây sự, nhóm quay trở lại Ninh Bình. Sau khi lượn lờ trên một số tuyến đường của thành phố Ninh Bình, nhóm 5 đối tượng này đã di chuyển đến tuyến đường Tràng An (thuộc khu phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình) và phát hiện hai thanh niên đi trên một xe máy. Nhóm lập tức phóng xe đuổi theo và gây sự đánh nhau.

Các đối tượng sử dụng đoạn sắt mang theo để tấn công hai thanh niên nhưng không trúng. Trước sự truy đuổi của nhóm, hai thanh niên đã phóng xe bỏ chạy và bị ngã ra đường. Hậu quả là một trong hai thanh niên này đã tử vong.

Sau khi gây ra vụ việc, nhóm đối tượng bỏ chạy và trốn lên thành phố Hà Nội. Khi nghe tin một trong hai người thanh niên bị tấn công đã tử vong và bị lực lượng công an truy tìm gắt gao, các đối tượng đã quay về Công an thành phố Ninh Bình để đầu thú.

Hiện lãnh đạo Công an thành phố Ninh Bình đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.