Chờ...

15 năm tù cho nghi phạm giết người yêu chưa đầy 13 tuổi

VOH - Huỳnh Nhật Linh, 17 tuổi, đã bị TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên án 15 năm tù về tội danh Giết người sau khi xảy ra vụ án gây chấn động dư luận.

Ngày 5/7, phiên tòa đã đưa ra phán quyết và yêu cầu Linh bồi thường 238 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Theo hồ sơ xét xử, vào ngày 28/12/2023, Huỳnh Nhật Linh đã nhắn tin mời người yêu chưa đầy 13 tuổi đến chòi giữ vuông tôm để chơi. Khi bé gái đến điểm hẹn, Linh đã phát hiện bé gái cùng một người đàn ông tên Đãm, điều này khiến Linh ghen tuông và xảy ra cuộc cãi vã.

ghen-5481-1720158634
Huỳnh Nhật Linh tại phiên tòa xét xử - Ảnh: Vnexpress

Trong cơn nổi giận, Linh đã khống chế bé gái và dùng chăn để đè lên mặt nạn nhân khiến bé gái bất tỉnh. Tin rằng nạn nhân đã tử vong, Linh đã cõng xác và vứt xuống sông, cố tạo hiện trường giả mạo tự tử.

Sau khi phát hiện thi thể của bé gái, người dân đã báo cho cơ quan công an. Kết quả giám định y khoa xác nhận nạn nhân tử vong do ngạt nước, nhưng sau đó đã phát hiện dấu hiệu của hành vi giết người.

Trước tòa, Huỳnh Nhật Linh đã thừa nhận tội danh và bày tỏ hối hận sâu sắc. Anh cũng đã gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và hy vọng được giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trọng và tàn độc của hành vi, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Linh 15 năm tù giam.

Vụ án này làm dấy lên nhiều bức xúc trong dư luận về việc bảo vệ trẻ em và nghiêm khắc xử lý những hành vi phạm tội đối với người vị thành niên. TAND tỉnh Bạc Liêu hy vọng rằng phán quyết của mình sẽ là một thông điệp rõ ràng về việc xử lý nghiêm hành vi giết người và bảo vệ sự an toàn cho cộng đồng.