Chờ...

Bắt khẩn cấp nghi phạm trộm tài sản vào ban ngày

VOH - Tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, sự việc nghiêm trọng về trộm cắp tài sản vào ban ngày đã khiến dư luận xôn xao.

Ngày 5/7, thượng tá Trần Bình Nghĩa, trưởng Công an thị xã Kỳ Anh, thông báo đơn vị đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Trọng (35 tuổi, trú tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, vào lúc 8h30 sáng ngày 2/7, ông Nguyễn Tiến Khai (72 tuổi, trú tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh) vừa trở về nhà sau khi đi mua thuốc sâu. Ông phát hiện cửa cổng mở toang và một chiếc xe máy đậu trước nhà. Bước vào, ông phát hiện một thanh niên lạ mặt đang lục lọi trong nhà và cầm chiếc laptop của gia đình.

doi-tuong-nguyen-van-trong-cung-cong-cu-dung-de-trom-cap-tai-san-17201580639521942724345
Nguyễn Văn Trọng cùng "đồ nghề" tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Ông Khai kịp thời hô hoán khiến nghi phạm vứt lại laptop và nhanh chóng tẩu thoát trên chiếc xe máy. Ông đã báo cáo sự việc ngay cho Công an thị xã Kỳ Anh, và lực lượng này đã tổ chức truy bắt nghi phạm.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Trọng đã tiến hành một loạt vụ trộm tài sản trị giá hơn 110 triệu đồng chỉ trong vài tháng qua. Trọng thường nghiên cứu kỹ địa bàn và lựa chọn thời điểm vào ban ngày, khi mà nhà cửa thường sơ hở do công nhân đi làm.

Hiện tại, công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ toàn bộ hành vi của Nguyễn Văn Trọng và xử lý theo quy định của pháp luật. Vụ án này cũng là cảnh báo cho người dân về nguy cơ mất an toàn tài sản vào ban ngày.