Chờ...

Vụ rượt đuổi xe buýt trên quốc lộ 1A: Chuyển sang điều tra hình sự

VOH - Chiều 4/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận và tiến hành điều tra vụ việc hai xe buýt rượt đuổi và chèn ép nhau trên quốc lộ 1A.

Sự việc này, ban đầu được xử lý hành chính, nay được chuyển sang xử lý theo quy định pháp luật về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo thông tin từ Trạm CSGT Diễn Châu (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An), sự việc diễn ra vào chiều ngày 2/7 trên quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Diễn Châu. Một đoạn clip dài gần 3 phút đã lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh hai xe buýt rượt đuổi và chèn ép nhau. Xe buýt của hãng Đông Bắc chạy phía trước, liên tục đánh võng, không cho xe buýt của hãng Thạch Thành vượt qua dù tài xế xe Thạch Thành đã nhiều lần ra tín hiệu xin vượt.

Quãng đường mà hai chiếc xe buýt "làm xiếc" kéo dài khoảng 1 km, đi qua khu vực đông dân cư ở thị trấn Diễn Châu. Thời điểm xảy ra vụ việc, trên đường có nhiều phương tiện tham gia giao thông, gây nguy hiểm và hỗn loạn.

Hai xe buýt chạy chèn nhau trên quốc lộ 1A

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trạm CSGT Diễn Châu đã triệu tập hai lái xe đến làm việc. Tài xế Lê Tuấn H. (SN 1993, trú tại thành phố Vinh) điều khiển xe buýt hãng Đông Bắc BKS 37B-014.60, và tài xế Lê Thanh T. (SN 1984, trú tại huyện Thanh Chương, Nghệ An) điều khiển xe buýt hãng Thạch Thành mang BKS 37B-018.35. Tại cơ quan công an, cả hai tài xế đã thành khẩn khai báo về hành vi vi phạm của mình.

12-1-edited-1720138037801

Trạm CSGT Diễn Châu triệu tập hai lái xe đến làm việc - Ảnh: CACC

Một cán bộ Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị đang tập trung điều tra về tội gây rối trật tự công cộng. Vụ việc đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an tỉnh, do đó việc xử lý sẽ được tiến hành cương quyết, đảm bảo khách quan và có tính răn đe.

12-1-edited-17201380378011
Trạm CSGT Diễn Châu triệu tập hai lái xe đến làm việc - Ảnh: CACC

Vụ việc này là một hồi chuông cảnh báo về an toàn giao thông và ý thức của các tài xế khi tham gia giao thông trên các tuyến đường quốc lộ. Hành vi rượt đuổi và chèn ép nhau không chỉ gây nguy hiểm cho chính các tài xế mà còn đặt mạng sống của hành khách và người tham gia giao thông khác vào tình thế nguy hiểm.