Chờ...

Lâm Đồng: Chấm dứt hợp đồng với tài xế taxi xúc phạm du khách

(VOH) – Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã mời tài xế Phạm Văn Công lên làm rõ hành vi văng tục, chửi mắng, xúc phạm nhóm nữ du khách.

Ngày 24/12, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã mời tài xế Phạm Văn Công (SN 1991, trú tại đường Hùng Vương, thành phố Đà Lạt) lên làm rõ hành vi văng tục, chửi mắng, xúc phạm nhóm nữ du khách trong lúc sử dụng dịch vụ taxi do tài xế này điều khiển.

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Phạm Văn Công đã thừa nhận hành vi sai trái, ứng xử không chuẩn mực đối với nhóm nữ du khách.

Lực lượng Công an đã tạm giữ xe taxi do tài xế Phạm Văn Công điều khiển chở khách, gây ra sự việc trên. 

Lâm Đồng: Chấm dứt hợp đồng với tài xế taxi xúc phạm du khách 1
Chiếc xe taxi liên quan đến vụ việc. 

Cùng ngày, Hợp tác xã vận tải Hòa Bình (Đà Lạt) đã quyết định chấm dứt tư cách thành viên hợp tác xã đối với chủ xe P.T.T.L. (P.11, Đà Lạt). Khai trừ tài xế taxi Phạm Văn Công (P.11, Đà Lạt).

Nguyên nhân là những vi phạm của tài xế Công đã làm ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của người Đà Lạt, gây nên dư luận xấu cho ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng.

Xem thêmTài xế nói chuyện văng tục, ném đồ du khách ở Đà Lạt gây phẫn nộ

Theo thông tin ban đầu, tối 22/12, 3 nữ du khách gọi xe taxi di chuyển từ thành phố Đà Lạt xuống sân bay Liên Khương để về TPHCM sau chuyến lên Đà Lạt du lịch.

Khi xe đi được một đoạn thì xảy ra va chạm với xe máy trên đường. Tài xế taxi dừng xe tranh cãi dẫn tới thời gian bị kéo dài. Nhóm khách đề nghị gọi xe taxi khác cho kịp giờ ra sân bay, nhưng tài xế taxi không đồng ý.

Nhóm khách thúc giục thì được tài xế Phạm Văn Công cam kết bồi thường 1,5 triệu đồng tiền vé máy bay của 3 người nếu để muộn giờ. Tuy nhiên, sau đó tài xế xe taxi này chỉ trả cho nhóm khách 1 triệu đồng, từ đó dẫn đến mâu thuẫn.

Sau khi bị muộn giờ và lỡ chuyến bay, tài xế Công đã lái xe chở nhóm du khách trở lại thành phố Đà Lạt. Trên đường đi, tài xế này liên tục chửi mắng tục tĩu, xúc phạm nhóm du khách, ném hành lý xuống đường…