Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Lễ hội Thiếu nhi TPHCM, KIDS FEST - 2023 đầu tiên

VOH - Thành Đoàn vừa tổ chức Hội nghị thông tin các nội dung Lễ hội Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh (KIDS FEST) - 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi TP.

Lễ hội Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh (KIDS FEST) là sự kiện văn hóa dành cho thiếu nhi được tổ chức nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em.

Lễ hội Thiếu nhi TPHCM, KIDS FEST- 2023 đầu tiên 1
Thông tin về lễ hội Thiếu nhi TPHCM, KIDS FEST- 2023 đầu tiên được tổ chức tại  Nhà Thiếu nhi Thành phố

Lễ hội Thiếu nhi với thông điệp “Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai” là sân chơi ý nghĩa, bổ ích và thiết thực dành cho thiếu nhi trên địa bàn Thành phố, không dừng lại ở các hoạt động ca múa nhạc diễn nghệ thuật mà lễ hội còn mang đến những trải nghiệm khoa học ứng dụng, workshop làm bạn cùng con, gặp gỡ giao lưu khách mời … cùng nhiều sân chơi gắn kết gia đình diễn ra xuyết suốt trong 3 ngày lễ hội.

Ông Hà Tài Sáu, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi Thành phố cho biết có 7 không gian được tổ chức tại lễ hội gồm: không gian về công nghệ số em yêu khoa học; không gian giao lưu âm nhạc sắc màu tuổi thơ; không gian rèn luyện thể thao em vui khoẻ chào hè; không gian cùng em đọc sách; không gian gian hàng thiếu nhi; không gian gia đình cùng vui và không gian văn hoá ẩm thực.

Chị Nguyễn Ngọc Nhung, Phó Ban Thiếu nhi Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố cho biết ngoài việc có không gian vui chơi còn có mục đích  để cho quý phụ huynh và các em thiếu nhi biết tới Nhà Thiếu nhi TP nhiều hơn, và biết tới những lớp học năng khiếu mà Nhà Thiếu nhi Thành phố tổ chức hè này.

Theo  chị Trịnh Thị Hiền Trân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố, Lễ hội Thiếu nhi 2023 là lễ hội thiếu nhi đầu tiên được tổ chức. Trước đây cũng có những chương trình, hoạt động mang tính chất ngắn ngày, chưa đa dạng. Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố, Nhà Thiếu nhi Thành phố xem lễ hội này là một hoạt động để hưởng ứng khai mạc hè.

Lễ hội Thiếu nhi Thành phố năm 2023 với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hoá, vui chơi, giải trí và chăm lo về vật chất và tinh thần cho thiếu nhi trên địa bàn Thành phố.

Thông qua lễ hội kết nối các nguồn lực đảm bảo tổ chức các hoạt động phục vụ thiếu nhi và gia đình, từ đó tôn vinh vai trò của gia đình trong đời sống xã hội tại TPHCM.