Malaysia phạt 2 người đàn ông nước ngoài vì mặc quần áo phụ nữ ngoài đường

MALAYSIA - Hai người đàn ông nước ngoài bị tòa án Malaysia phạt mỗi người 5.000 ringgit (tương đương 1.200 đô la Mỹ) sau khi họ nhận tội mặc trang phục khiếm nhã trong một sự kiện chạy bộ.

Satyanarayana Prasad Papoli (70 tuổi) và Arthur Wang (66 tuổi) nhận tội sau khi các cáo buộc được đọc trước Thẩm phán Nurkhalida Farhana Abu Bakar vào ngày 7/10.

Các cáo buộc đã được đọc bằng tiếng Quan Thoại cho Wang, người Đài Loan và bằng tiếng Anh cho Satyanarayana, người Ấn Độ.

mac-do-phu-nu-081024
Việc 2 người đàn ông nước ngoài mặc quần áo phụ nữ ngoài đường và bị phạt là bài học cho cả du khách và người dân địa phương trong việc tuân thủ các chuẩn mực ở Malaysia - Ảnh minh họa

Theo cáo trạng, cả 2 người đàn ông đều bị buộc tội thực hiện hành vi khiếm nhã gây mất trật tự nơi công cộng bằng cách mặc trang phục khiếm nhã.

Hành vi này được thực hiện gần một khách sạn ở Jalan Utama Jalan Desaru, Pengerang, trong khoảng thời gian từ 4 giờ chiều đến 6 giờ chiều ngày 4/10.

Để bào chữa cho mình, Wang, một người thất nghiệp cho biết, anh không quen với các chuẩn mực của Malaysia và không có ý định gây ra sự bất bình của công chúng.

“Tôi muốn xin lỗi người dân đất nước này và người dân Malaysia nói chung và tôi hứa rằng sẽ không lặp lại sai lầm này nữa” - ông nói.

Trong khi đó, Satyanarayana cho biết, việc đàn ông mặc quần áo phụ nữ trong các sự kiện tiệc tùng không phải là điều bất thường.

“Tôi đến đây với mục đích thuần túy là làm từ thiện. Tuy nhiên, tôi thừa nhận sai lầm của mình khi mặc quần áo phụ nữ”, ông nói, đồng thời cho biết thêm rằng, ông là một cựu luật sư và bị bệnh tim.

Sau đó, tòa án phạt mỗi người 5.000 ringgit nếu không sẽ phải ngồi tù 1 tháng. Cả hai bị cáo đều đã nộp tiền phạt.

Hành vi khiếm nhã nơi công cộng là một hành vi phạm tội theo Mục 294 của Bộ luật Hình sự Malaysia, có thể bị phạt tù tới 3 tháng hoặc phạt tiền, hoặc cả hai.

Tòa án cho biết, hình phạt này sẽ là bài học cho cả du khách và người dân địa phương trong việc tuân thủ các chuẩn mực ở đất nước này.