Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Màn nháo hôn nguy hiểm khiến phù dâu khóc thét

VOH - Nhóm người bên nhà trai dùng băng keo trói chặt dàn phù dâu vào cột điện rồi đốt pháo dưới các cô gái mà không suy nghĩ đến nguy hiểm có thể xảy ra.

Nháo tân hôn, nháo động phòng vốn là phong tục truyền thống trong lễ cưới của người Trung Quốc, với mục đích ban đầu là khuấy động bầu không khí, giúp mọi người có những giây phút đáng nhớ và mang lại may mắn cho cô dâu, chú rể. Tuy nhiên, hiện nay, những màn nháo tân hôn bị biến tướng, trở nên xấu xí và phản cảm. 

Vừa qua, một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội về một trường hợp nháo tân hôn tại thành phố Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã khiến cư dân mạng nước này phẫn nộ. 

Màn nháo hôn rùng rợn khiến phù dâu khóc thét 1
Phù dâu bị nhà trai trói vào cột, đốt pháo ngay dưới chân - Ảnh: Sina

Theo đó, dàn phù dâu đã bị nhà trai trói chặt vào cột điện bằng băng dính, mặc cho các cô gái liên tục la hét. Thậm chí, một phù rể bên phía nhà trai còn châm cháy pháo rồi đặt dưới chân của phù dâu mà không quan tâm hành động này có thể gây thương tích cho phù dâu. Cùng lúc đó, một phù rể khác còn dùng băng keo, quấn chặt phù dâu vào cột điện. 

Quá hoảng loạn và sợ hãi, dàn phù dâu liên tục la hét, xin cứu giúp, thậm chí có người còn chửi thề khi những quả pháo bắt đầu nổ dưới chân trong khi bản thân không thể thoát ra được. 

Sau khi đoạn video được đăng tải, cư dân mạng xứ Trung đã chỉ trích hành động của nhóm phù rể là quá nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các cô gái. 

Màn nháo hôn rùng rợn khiến phù dâu khóc thét 2
Những cô phù dâu không thể thoát ra khỏi màn nháo tân hôn nguy hiểm này - Ảnh: Sina

Một số người dùng bức xúc bình luận:

"Hành vi quá nguy hiểm lại vô cùng hạ lưu, nếu váy của cô ấy bị cháy hoặc cô ấy bị bỏng, những gã kia sẽ làm gì?"

"Đây mà nháo tân hôn gì chứ, đây là ngược đãi người khác, những cô phù dâu nên báo cảnh sát đi!"

Một nhiếp ảnh gia địa phương chuyên chụp ảnh cưới cho biết, những tình huống nháo tân hôn như thế này không phải là hiếm. "Nhiều nơi như Kỳ Lân, La Bình, Lục Lương, Phú Nguyên, Triêm Ích... và nhiều nơi khác cũng có kiểu trói người lên cột điện thế này trong đám cưới", nhiếp ảnh gia nói.

Văn phòng chính quyền quận Kỳ Lân, thành phố Khúc Tĩnh thông tin, đơn vị đã nhận được yêu cầu xác nhận thông tin từ văn phòng chính quyền thành phố và đang xác minh, nếu có sẽ xử lý cứng rắn.