Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Sự thật về căn nhà “bỏ trống tầng trệt làm đường đi” ở Cần Thơ

VOH - Những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ nhiều clip ghi lại hình ảnh một căn nhà 2 tầng, tầng trệt bỏ trống để thiết kế lối đi xuyên qua nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Hình ảnh về ngôi nhà được người dùng mạng đăng tải với nội dung: “Chủ nhà bỏ luôn tầng 1 làm lối đi vào chợ cho bà con. Nhưng điều nhiều người thắc mắc nhất là làm thế nào để lên tầng”. Nhiều người sau khi xem clip tỏ ra thích thú trước căn nhà độc đáo, khen ngợi hành động của gia chủ, bởi nhờ “con đường” dưới tầng trệt mà mọi người đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn…

Sự thật đằng sau căn nhà “bỏ trống tầng trệt làm đường đi” ở Cần Thơ 1
Căn nhà "có một không hai" tại chợ Bà Đầm (cũ), thuộc xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ - Ảnh: Vietnamnet

Được biết, căn nhà có thiết kế độc đáo nói trên tọa lạc tại chợ Bà Đầm (cũ), thuộc xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ. Căn nhà có 2 lầu, tầng trệt thiết kế lối đi xuyên qua với chiều dài khoảng 30m, ngang khoảng 5m, hai bên tường lắp đèn chiếu sáng… Lối lên tầng của căn nhà nằm ở phía sau.

Theo người dân, chủ nhân của căn nhà là ông V. Trước đây, ông V. kinh doanh vật tư nông nghiệp. Căn nhà được ông xây dựng nhiều năm trước, nhưng “con đường xuyên qua” thì mới làm cách đây 2 năm. Hiện người thân của ông V. đang sống trong căn nhà này.

Sự thật đằng sau căn nhà “bỏ trống tầng trệt làm đường đi” ở Cần Thơ 2
Lối đi lên tầng được thiết kế ở phía sau - Ảnh: Vietnamnet

Lãnh đạo UBND xã Trường Xuân cho biết, lối đi ngay dưới căn nhà là lối đi nội bộ của gia đình ông V., không phải là lối đi công cộng.

Căn nhà được ông V. xây dựng đã lâu trên đất thổ cư và có phép xây dựng. Trước đây, phía sau nhà ông V. có cửa hàng vật tư nông nghiệp, nhưng khi đó đường vào nhỏ, xe tải không thể vào nên ông V. xin chính quyền địa phương cho sửa, xây lại căn nhà và được đồng ý.

Lúc sửa căn nhà, ông V. đã để lại lối đi phía dưới, đây là đường nội bộ để gia đình vận chuyển vật tư ở khu đất phía sau nhà.

Năm 2022, gia đình ông V. ngưng bán vật tư nông nghiệp và xin phép Sở KH&ĐT làm khu vực chợ đêm và được cấp phép. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, chợ đêm không hoạt động được. Lối đi phía dưới căn nhà cứ để đó và người dân tận dụng qua lại hàng ngày.

Sự thật đằng sau căn nhà “bỏ trống tầng trệt làm đường đi” ở Cần Thơ 3
Người dân tận dụng lối đi để buôn bán, lưu thông qua lại - Ảnh: TPO

Gia đình ông V. từng có ý định đóng lối đi xuyên qua nhà, tuy nhiên địa phương khuyến khích để lại cho mọi người thuận tiện lưu thông.