Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Máy bay mất điện bay qua nhiều nóc nhà rồi hạ cánh bằng bụng

VOH - Một phi công và hành khách may mắn thoát ra khỏi chiếc máy bay hạng nhẹ gặp tai nạn nghiêm trọng ở Australia - sau khi bay sát những nóc nhà ở ngoại ô Sydney.

Máy bay Cessna bị mất điện trong chuyến bay hôm 26/5, buộc phi công phải thực hiện cuộc gọi khẩn cấp để báo cáo sự cố động cơ và bay trở về, chi nhánh của CNN, Nine News đưa tin.

Đoạn video từ Nine News cho thấy, chiếc máy bay bay là là sát với cây cối và nóc các căn nhà – trong lúc phi công điều khiển chiếc máy bay bị nạn về phía Sân bay Bankstown ở phía tây nam Sydney.

tai-nan-may-bay-270524
Chiếc máy bay lướt qua những ngôi nhà ở ngoại ô Sydney, Australia vào ngày 26/5/2024 - Ảnh: Nine News

Phi công Jake Swanepoel - người đã bay được 29 năm - nói với Nine News, máy bay lướt đi và không có lực. Nó cũng va vào cây cối.

Swanepoel đã cố gắng hạ cánh máy bay xuống một đường lăn của sân bay, và tất nhiên, máy bay chỉ có thể trượt bằng bụng, rồi sau đó dừng lại.

Swanepoel đã rút thiết bị hạ cánh vì máy bay bay quá thấp đến mức ông nghĩ rằng nó có thể đâm vào nóc các ngôi nhà khi tiếp đất.

Cục An toàn Giao thông Úc nói với CNN rằng, họ đang thu thập thêm thông tin về vụ hạ cánh trước khi quyết định có nên mở cuộc điều tra hay không. Điều đó sẽ bao gồm cả việc yêu cầu phi công báo cáo.