Chờ...

Người đàn ông bị đi tù vì nuôi bầy mèo mà không chăm sóc chúng

VOH - Một người đàn ông đã bị tòa án Singapore kết án 20 ngày tù vì bỏ mặc 43 con mèo trong một căn hộ trống.

Đây là hành vi tàn ác đối với động vật lớn nhất tại Singapore được phát hiện từ trước đến giờ.

Người đàn ông bị đi tù vì nuôi bầy mèo mà không chăm sóc chúng - Ảnh: Tòa án Singapopre  cung cấp
Người đàn ông bị đi tù vì nuôi bầy mèo mà không chăm sóc chúng - Ảnh: Tòa án Singapore cung cấp

Muhammad Danial Sukirman, 31 tuổi, đã nhận tội gây ra “sự đau đớn và đau khổ không cần thiết” cho động vật do ông đã không cung cấp thức ăn, nước uống và sự quan tâm trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11/2021.

Ông ta thừa nhận không thường xuyên cho mèo ăn và bỏ bê chăm sóc chúng, theo tài liệu tòa án được Today Online đưa tin lần đầu tiên .Ông ta cũng thừa nhận rằng môi trường nuôi mèo rất bẩn thỉu, gây nguy hiểm cho sức khỏe của cả mèo và những người dân sống gần đó trong một căn hộ ở Ang Mo Kio, Singapore.

Các công tố viên lưu ý rằng “đây là vụ án đã tạo ra tiền lệ” và lập luận rằng mức phạt là “quá khoan dung” đối với ông Sukirman.

Họ yêu cầu một án tù vì hành vi “cố ý” của ông ta khi biết rằng lũ mèo sinh sản không kiểm soát nhưng ông ta vẫn giữ chúng trong điều kiện sống tồi tàn.

Theo tài liệu của tòa án, ông Sukirman hối hận về hành động của mình nhưng thẩm phán Lorraine Ho đã đồng ý với các công tố viên tống ông vào tù, nói rằng hành động của ông gây nguy hiểm cho sức khỏe của người dân trong khu vực chung quanh.

Vụ việc lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng khi chính quyền trả lời phản hồi của công chúng về mùi hôi phát ra từ căn hộ của ông Sukirman.

Họ tìm thấy hơn 30 con mèo và bộ xương còn sót lại trong căn hộ.

Ông Sukirman thừa nhận sở hữu những con mèo và giao chúng cho chính quyền. Anh cho rằng số lượng mèo đã phát triển ngoài tầm kiểm soát sau cái chết của mẹ vợ anh, dẫn đến tình trạng chúng bị bỏ rơi.

Trong quá trình kiểm tra của cơ quan chức năng, người ta phát hiện ra rằng những con mèo không được tiếp cận với nước sạch và được cho ăn không thường xuyên, dẫn đến chúng phải tranh giành thức ăn.

Các tài liệu của tòa án tiết lộ rằng một số con mèo có dấu hiệu bị thương, bị nhiễm độc và bệnh tật.

Vào tháng 7 năm 2021, ông Sukirman mua được một căn hộ mới ở một khu phố mới và có sáu tháng để rời khỏi căn hộ cũ nơi lũ mèo ở. Gia đình chuyển đến căn hộ mới ở Yishun vào tháng 8, nhưng ông Sukirman được cho là đã không sắp xếp việc chuyển những con mèo về nhà mà bỏ chúng lại trong căn hộ trống cũ.

Các công tố viên cho biết: “ông ấy cũng không thường xuyên đến thăm căn hộ nói trên cũng như không cung cấp thức ăn và nước uống cho mèo hàng ngày do thời gian làm việc kéo dài và khả năng quản lý tài chính kém, đồng thời mắc nợ nặng nề”.

Tại Singapore, mỗi tội danh gây đau đớn hoặc đau khổ không cần thiết cho thú cưng có hình phạt tối đa là 18 tháng tù giam hoặc phạt tiền lên tới 8.818 bảng Anh (~ 280 triệu đồng VN) hoặc cả hai hình phạt.