Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người đàn ông bị thanh tạ đè đến suýt chết do mắc lỗi "muôn thuở"

VOH - Một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại một phòng gym khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Một người đàn ông ở thành phố Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc) suýt mất mạng khi thanh tạ nặng 104kg rơi thẳng xuống cổ trong lúc tập luyện. Sự việc được camera an ninh ghi lại và nhanh chóng lan truyền, gióng lên hồi chuông cảnh báo về an toàn tại các phòng gym.

Tai nạn xảy ra khi người đàn ông đang thực hiện bài tập đẩy tạ trên ghế nghiêng. Do kiệt sức và mất kiểm soát trong động tác cuối cùng, anh để rơi thanh tạ nặng lên cổ. Chỉ trong vài giây, anh vùng vẫy trong tuyệt vọng, chân tay co giật do thiếu oxy.

Ban đầu, những người xung quanh không nhận ra tình trạng nghiêm trọng của nạn nhân. Chỉ khi thấy anh co giật mạnh, một người đàn ông và một phụ nữ mới lao tới giúp nâng thanh tạ lên và giải thoát cho nạn nhân.

Tap ta 2024
Ảnh cắt từ clip

Người đàn ông sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, và may mắn đã qua khỏi cơn nguy kịch. Tuy nhiên, vụ việc đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ, nhiều người chỉ trích sự chậm trễ trong việc phản ứng của nhân viên phòng gym và những người xung quanh.

Nhiều chuyên gia cho rằng phòng gym cần có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho khách hàng, đặc biệt là trong việc hướng dẫn và giám sát quá trình tập luyện, đặc biệt với các bài tập tạ nặng.

Vụ tai nạn này gợi nhớ đến những thảm kịch tương tự đã xảy ra trước đó, như vụ một phụ nữ tử vong tại Indonesia sau khi ngã từ máy chạy bộ đang chạy tốc độ cao hay một vận động viên thể hình ở Bali chết vì tạ rơi trúng cổ.

Các chuyên gia khuyến cáo người tập gym nên có bạn tập đi kèm hoặc luôn có người hỗ trợ trong lúc tập luyện, đặc biệt khi thực hiện các bài nâng tạ nặng để tránh những tai nạn đáng tiếc.