Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người đàn ông đột tử khi xem phim tại rạp, nguyên nhân do đâu?

(VOH) - Vừa qua, thông tin một người đàn ông Ấn Độ tử vong do đau tim khi đang xem phim ‘Avatar’ 2 khiến dư luận xôn xao. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra sự việc đau lòng này?

Tỷ lệ người bị đột tử do bệnh tim ngày càng gia tăng. Mới đây, một người đàn ông Ấn Độ đã tử vong vì đau tim khi đang xem phim "Avatar: The way of water" ("Avatar" 2) hôm 21/12, theo India Today. 

Thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là Lakshmireddy Srinu. Người này đã cùng anh trai Raju đến một rạp chiếu phim tại Peddapuram, Kakinada, Andhra Pradesh, Ấn Độ để xem bộ phim "Avatar" 2. Sau đó, Lakshmireddy Srinu bất ngờ cảm thấy đau ngực khi đang giữa phim và rơi vào bất tỉnh. Mặc dù được anh trai Raju nhanh chóng đưa đến bệnh viện gần đó để cấp cứu, tuy nhiên, Lakshmireddy Srinu đã không qua khỏi.

Người đàn ông đột tử khi xem phim tại rạp, nguyên nhân do đâu? 1
Một người đàn ông Ấn Độ qua đời khi đang xem "Avatar" 2 - Nguồn ảnh: Báo Giao Thông

Chia sẻ trên tờ The Hindustan Times, Tiến sĩ Sanjeev Gera, Giám đốc Bệnh viện Fortis, Noida nói: “Sự căng thẳng dẫn đến huyết áp cao. Các động mạch của tim có thể bị vỡ và gây ngừng tim đột ngột.

Nguyên nhân có thể do vỡ mảng bám trong mạch máu hoặc sự phấn khích gây ra rối loạn nhịp tim. Tình trạng này thường xảy ra khi nạn nhân quá xúc động hoặc phấn khích. Nhưng không có gì chắc chắn để kết luận bộ phim đã gây ra cái chết cho nạn nhân".

Được biết, đây không phải là trường hợp tử vong đầu tiên khi đang xem phim "Avatar". Theo Mirror, vào năm 2010, một người đàn ông 42 tuổi ở Đài Loan cũng tử vong vì lên cơn đau tim khi xem "Avatar".

Theo các nguồn tin, người này có tiền sử huyết áp cao và nguyên nhân được cho là do "quá phấn khích khi xem phim".

Theo các nghiên cứu, xem phim với những cảnh căng thẳng có khả năng dẫn đến rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên điều này có thể gây đột tử không? 

Ngừng tim đột ngột do có vấn đề từ trước

Ngừng tim xuất phát từ nhiều nguyên nhân như đau tim, rối loạn nhịp tim, căng thẳng cấp tính, căng thẳng tinh thần, căng thẳng về thể chất.

Trong đó, một cơn đau tim có thể xảy ra khi tắc nghẽn động mạch, đặc biệt với những nhóm đối tượng bị huyết áp cao, cholesterol cao, đường huyết cao, hút thuốc lá nhiều, béo phì hoặc do di truyền. Đau tim có thể gây ngưng tim và bệnh nhân có thể bị đột tử do tim.

Người đàn ông đột tử khi xem phim tại rạp, nguyên nhân do đâu? 2
Rối loạn nhịp tim đột ngột có thể gây đau tim - Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên

Ngoài ra, những người ít tập thể dục nếu đột ngột tập luyện với cường độ cao như nâng tạ cũng có nguy cơ ngã quỵ. 

Tờ Hidustan Times đưa tin, theo Tiến sĩ Sanjeev Gera, bác sĩ, Trưởng Khoa Tim mạch, Bệnh viện Fortis (Ấn Độ), như trong trường hợp trên, nếu người bị cao huyết áp rơi vào trạng thái căng thẳng, các động mạch của tim có thể bị vỡ và dẫn đến ngừng tim đột ngột.

Rối loạn nhịp tim đột ngột có thể gây đau tim

Tiến sĩ Gera cho biết, rối loạn nhịp tim đột ngột có thể gây đau tim. Có một tình trạng là bóc tách mạch vành. Các động mạch đang cung cấp máu cho tim có thể đột ngột bị cắt hoặc vỡ có thể gây ra cơn đau tim, ngừng tim đột ngột và dẫn đến tử vong.

Người đàn ông đột tử khi xem phim tại rạp, nguyên nhân do đâu? 3
Bác sĩ tư vấn về các vấn đề tim mạch - Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên

Những người có vấn đề về tim tiềm ẩn có thể chết đột ngột do quá căng thẳng hoặc phấn khích.

Tiến sĩ Pradeep Kumar D, bác sĩ chuyên khoa tim tại Bệnh viện Aster CMI (Ấn Độ), cho biết, nguyên nhân có thể là do mảng bám trong mạch vành bị vỡ hoặc do rối loạn nhịp tim vì quá phấn khích. Những cái chết kiểu này xảy ra trong các trận đấu hoặc tình huống xúc động phấn khích, không chỉ khi xem phim.