Chờ...

Người đàn ông phải cấp cứu vì bị rắn cắn khi đang ở nhà

VOH - Một người đàn ông ở Phú Thọ phải nhập viện khẩn cấp sau khi bị rắn cắn trong lúc ở nhà. Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã nhanh chóng đưa nạn nhân tới Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, vào khoảng 30 phút sau khi bị rắn cắn, bệnh nhân đã được đưa vào bệnh viện. Sự việc diễn ra bất ngờ khi con rắn chui vào nhà và cắn vào tay người đàn ông. Gia đình đã kịp thời chụp lại hình ảnh con rắn để cung cấp cho bác sĩ.

Qua kiểm tra và xem xét hình ảnh, bác sĩ xác định nạn nhân bị rắn hổ mang cắn. Sau khi sơ cứu ban đầu, bệnh nhân lập tức được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để theo dõi và điều trị kỹ hơn.

ran can - Pexelzs
Ảnh minh hoạ: Pexels

Bác sĩ Phùng Thị Thúy Nga, phụ trách Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, cho biết số ca bị rắn cắn có xu hướng gia tăng vào mùa mưa. Khi bị rắn cắn, vết thương sẽ có triệu chứng đau rát, sưng nề và bầm tím. Trong một số trường hợp, nếu không được điều trị kịp thời, nọc độc có thể gây ra hoại tử da, nhiễm trùng máu, và thậm chí tử vong.

Điều quan trọng nhất sau khi bị rắn độc cắn là sơ cứu đúng cách. Việc sơ cứu sai có thể khiến nạn nhân gặp phải các biến chứng nghiêm trọng hơn. Nạn nhân cần được giữ bất động để hạn chế chất độc lan rộng trong cơ thể.

Bác sĩ khuyến cáo rằng, trong trường hợp khó thở, cần thực hiện hô hấp nhân tạo để hỗ trợ nạn nhân trên đường tới bệnh viện.