Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người phụ nữ bị kết án nặng hơn kẻ hiếp dâm vì gọi hắn là 'kẻ hiếp dâm đáng xấu hổ'

VOH - Theo NYPost, một phụ nữ Đức đã phải chịu mức án nặng hơn cả một kẻ hiếp dâm sau khi cô gọi kẻ hiếp dâm từng bị kết án là "kẻ hiếp dâm đáng xấu hổ".

Maja R (20 tuổi) bị giam giữ một tuần sau khi cô bị kết tội phỉ báng người đàn ông - là 1 trong 9 kẻ tấn công đã hãm hiếp tập thể một bé gái 15 tuổi tại một công viên ở Hamburg 4 năm trước đó.

Tờ New Zealand Herald đưa tin, người đàn ông này chỉ bị tuyên án treo và không phải ngồi tù vì tuổi tác đã cao.

di-tu-vi-phi-bang-020724
Maja R. đã bị phạt tù một tuần vì những phát ngôn phỉ báng của mình - Ảnh: Stock

Maja R. được cho là không biết kẻ hiếp dâm, nhưng là một trong ít nhất 140 người đã gửi tin nhắn miệt thị cho hắn qua WhatsApp sau khi tên và số điện thoại của hắn bị rò rỉ trên Snapchat.

"Ông không thấy xấu hổ khi nhìn vào gương sao?" - cô viết và gọi ông ta là "kẻ hiếp dâm đáng xấu hổ" và "kẻ quái dị ghê tởm".

Cô cũng nói với tên tội phạm rằng, hắn "không thể đi đâu mà không bị đá vào mặt" và "Hy vọng là ông bị nhốt lại thôi".

Maja R. nói với tòa rằng, cô đã gửi tin nhắn "mà không suy nghĩ nhiều" - một hành động dũng cảm đối với một quốc gia có luật phỉ báng khét tiếng nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, sinh viên điều dưỡng nhi khoa đã xin lỗi kẻ hiếp dâm và nói với tòa rằng "điều đó không giúp ích được gì cho bất kỳ ai".

Người đàn ông - không được tờ New Zealand Herald nêu tên - là một trong 9 người bị kết tội xâm hại bé gái 15 tuổi trong nhiều giờ vào tháng 9/2020.

Bản án của Maja R. nặng hơn kẻ hiếp dâm mà cô phỉ báng vì cô ta từng bị kết tội trộm cắp và không tham dự phiên tòa xét xử vụ án.

Người phát ngôn của tòa án nói với truyền thông địa phương rằng, thái độ thù địch của Maja R. tượng trưng cho sự tức giận dai dẳng của đất nước đối với vụ án hiếp dâm, thậm chí là 4 năm sau đó.

Ông cho biết vụ việc đã "đạt đến mức độ nghiêm trọng mới, đáng lo ngại", đồng thời mô tả những lời chỉ trích là "một cuộc tấn công có chủ đích vào pháp quyền".

Nước Đức nổi tiếng với luật chống phỉ báng nghiêm ngặt, thậm chí coi những lời phỉ báng nhẹ nhất là phạm tội. Và ở Đức, "chửi" ai đó là “kẻ ngốc” có thể bị phạt tù tới 2 năm.