Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người phụ nữ cắt tiền thành 100.000 mảnh, khiến nhiều nhân viên ngân hàng phải 'tỉ mẩn' dán lại

VOH - Một ngân hàng ở Trung Quốc được khen ngợi vì đã ‘sửa chữa’ những tờ tiền bị một người phụ nữ mắc chứng trầm cảm cắt thành hơn 100.000 mảnh.

Bốn nhân viên mất hơn 20 ngày để hoàn thành nhiệm vụ ghép lại số tiền giấy có giá trị 32.000 nhân dân tệ (4.500 đô la Mỹ).

dan-tien-300724
Nhân viên ngân hàng đã mất nhiều tuần để phục hồi số tiền giấy trị giá 4.500 đô la Mỹ - Ảnh: Baidu

Một người phụ nữ họ Trương đã mang số tiền mặt 'tả tơi' này đến Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc, vào tháng 6, tờ Beijing Youth Daily đưa tin.

Bà cho biết, 5 năm trước, số tiền này đã bị chị dâu bà cắt ra. Người chị này gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần và mới qua đời.

Anh trai của bà Trương hiện phải một mình nuôi 4 đứa con tại một ngôi làng miền núi ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc. Gia đình này rất nghèo và rất cần tiền.

Họ từng mang những mảnh tiền này đến một số ngân hàng địa phương với hy vọng có thể chuyển đổi thành những tờ tiền còn nguyên vẹn nhưng tất cả các ngân hàng mà anh trai của bà Trương đến đều từ chối yêu cầu đổi tiền - dù theo quy định của Trung Quốc, các ngân hàng phải đổi miễn phí những tờ tiền không nguyên vẹn hoặc có vết bẩn.

Các ngân hàng nói rằng, việc ghép các mảnh tiền lại với nhau quá tốn công sức.

Khi bà Trương đến thăm gia đình anh trai ở Tứ Xuyên, anh trai bà hỏi ‘liệu cô có thể mang số tiền bị hư hỏng đến Côn Minh để đổi không?’.

“Cuộc sống của anh trai tôi không dễ dàng, và nếu số tiền đó có thể đổi được thì sẽ giúp ích rất nhiều cho anh ấy, vì vậy tôi quyết định thử vận ​​may của mình” – bà Trương cho biết.

Điều mà bà không ngờ tới là một chi nhánh của ICBC đã ngay lập tức đồng ý giúp bà sửa số tiền đó. Ngân hàng đã phân công 4 nhân viên ghép lại các tờ tiền bị hư hỏng.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy nhiều tờ tiền bị phân mảnh như vậy. Có hơn 100.000 mảnh, một số mảnh thậm chí còn nhỏ hơn cả móng tay. Có ba loại tiền tệ với các mẫu mã khác nhau” - một nhân viên nhân hàng cho biết.

Bản thân các nhân viên nhân hàng lúc đầu “khá bối rối”. Họ đã sử dụng kính lúp để xác định các mảnh tiền trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kéo dài 22 ngày. Cuối cùng, họ đã ghép được các tờ tiền có tổng giá trị là 32.000 nhân dân tệ.

Sự việc này đã thu hút một làn sóng khen ngợi ngân hàng trên mạng xã hội Trung Quốc.

“Ngân hàng này thật tuyệt vời. Họ rất nhân hậu với người dân thường”, một người bình luận trên Douyin.

“Nhân viên ngân hàng làm việc chăm chỉ thế nào. Họ có thể bị trầm cảm sau khi xử lý quá nhiều tờ tiền bị hỏng”, một người khác nói.